นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Wire-line Voice Services บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ ที่ไม่ต้องการพลาดทุกสายเรียกเข้า และสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โทรศัพท์บ้าน ทรูได้พัฒนาบริการรับฝากข้อความเสียง (Voice Mail Box) แบบไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม รูปแบบคล้ายมือถือ มอบฟรีให้ลูกค้าโทรศัพท์บ้านที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข 026xxxxxx, 027xxxxxx, 028xxxxxx, 029xxxxxx ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า โดยจะทำหน้าที่รับสายแทนลูกค้าทั้งขณะสายไม่ว่าง หรือไม่สามารถรับสายได้ หลังมีสัญญาณโทรติดดัง 6 ครั้ง สายเรียกเข้าจะถูกโอนสู่ระบบรับฝากข้อความเสียง เพื่อให้ผู้เรียกเข้าฝากข้อความ หรือหากไม่ฝากข้อความใดๆ ระบบจะบันทึกเลขหมาย วัน และเวลาที่เรียกเข้าไว้ พร้อมแจ้งเตือนลูกค้าผ่านอีเมล์ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าทรูมูฟยังสามารถเลือกรับ SMS แจ้งเตือนฟรีผ่านมือถือได้อีกช่องทางหนึ่ง และยังสามารถเลือกรับฟังข้อความเสียง หรือปรับแต่งข้อความเสียงที่หมายเลข 0-2698-0000 (คิดค่าบริการตามระบบโทรศัพท์และโปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกใช้) หรือเลือกฟังข้อความเสียงฟรีจากอีเมล์ที่ส่งตรงถึงลูกค้า ทั้งนี้ บริการดังกล่าวเปิดให้ลูกค้าสมัครใช้บริการได้ตลอดเวลา พร้อมตรวจสอบสถานภาพบริการ หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบการแจ้งเตือน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดที่โทร 0-2900-9000 กด 98 โดยคิดค่าบริการตามระบบโทรศัพท์และโปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกใช้ ซึ่งขณะนี้ ทรูเปิดให้บริการกับลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานไปแล้วบางส่วน
“ทรู มั่นใจว่าบริการรับฝากข้อความเสียง จะอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้ายิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มความคุ้มค่าของโทรศัพท์บ้าน ทำให้ลูกค้าหมดกังวลกับทุกสายเรียกเข้าที่บ้าน” นายวสุ กล่าวสรุป
อนึ่ง สำหรับลูกค้าซึ่งบริษัทได้เปิดบริการรับฝากข้อความเสียงไปบางส่วนแล้ว หากประสงค์จะยกเลิกบริการดังกล่าว สามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์ทุกประเภทที่โทร 0-2900-9000 กด 98(คิดค่าบริการตามระบบโทรศัพท์และโปรโมชั่นที่ลูกค้าเลือกใช้) เลือกเมนู ขอ ยกเลิกบริการ ระบบจะสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการยกเลิก และหมายเลขบัตรประชาชนของ เจ้าของเลขหมาย จากนนั้นระบบจะส่งข้อมูล เพื่อดำเนินการยกเลิกโดยอัตโนมัติ