กลุ่มทรู เร่งช่วยเหลือและดูแลลูกค้าให้ใช้งานสื่อสารทุกบริการต่อเนื่อง
พร้อมประกาศมาตรการบรรเทาทุกข์ลูกค้าช่วงวิกฤติอย่างเต็มที่
กลุ่มทรู เร่งบรรเทาทุกข์ลูกค้าผู้ใช้บริการทั้งกลุ่มที่กำลังประสบปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ยืนยันดูแลเครือข่ายและบริการเต็มที่ให้ลูกค้าใช้งานสื่อสารได้ต่อเนื่อง พร้อมประกาศขยายเวลาชำระค่าบริการรายเดือนแก่ลูกค้าในกลุ่มทั้งทรูมูฟ ทรูมูฟ เอช และฮัทช์ ทรูออนไลน์ทั้งโทรศัพท์บ้าน และอัลตร้าไฮสปีดอินเทอร์เน็ต ตลอดจน เคเบิ้ลทีวี-ทรูวิชั่นส์ รวมทั้งกระจายตั้งจุดให้บริการช่วยเหลือเร่งด่วนในพื้นที่ประสบภัย ให้ประชาชนโทรฟรีทุกเครือข่าย ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี และติดตามข่าวสารจากทรูวิชั่นส์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรูยืนยันความพร้อมที่จะดูแลรักษาเครือข่ายการให้บริการสื่อสารภายในกลุ่ม เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้เต็มประสิทธิภาพทั่วทุกพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหา เพื่อให้ใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด รวมทั้งออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าภายในกลุ่มทรู ทั้งทรูออนไลน์ ทรูมูฟ และทรูวิชั่นส์ โดยลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ภัยพิบัติสามารถโทรแจ้งความประสงค์ขอระงับสัญญาณชั่วคราวได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งบริษัทจะดำเนินการระงับสัญญาณชั่วคราวให้ทันที นอกจากนี้ เพื่อลดความกังวลและให้ลูกค้ายังสามารถใช้งานติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้บริการในกลุ่มทรูในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ได้รับการยืดเวลาการชำระค่าบริการต่อไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ รวมทั้งสามารถแจ้งความจำนงขอผ่อนชำระค่าบริการรายเดือนในรอบเดือนตุลาคมได้ สำหรับโครงข่ายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมทำให้ระบบเสียหาย บริษัทจะปรับลดค่าบริการตามสัดส่วนของระยะเวลาที่ไม่สามารถให้บริการได้ กรณีที่อุปกรณ์โมเด็ม เร้าท์เตอร์ หรือกล่องรับสัญญาณเช่าชำรุด หรือเสียหายอันเนื่องมาจากภัยน้ำท่วม บริษัทจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ หรือดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ทดแทน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งลูกค้าสามารถแจ้งปัญหาที่คอลเซ็นเตอร์กลุ่มทรู ตลอด 24 ชั่วโมง
นายศุภชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มทรูยังเดินหน้าร่วมบรรเทาความเดือดร้อนทั้งแก่ลูกค้าและประชาชนทั่วไปที่ประสบภัยน้ำท่วม รวมทั้งกระจายเปิดจุดบริการช่วยเหลือเร่งด่วน ให้โทรฟรีทุกเครือข่าย ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี และเติมเงินให้ลูกค้าทรูมูฟฟรีพร้อมเติมวันใช้งาน 60 วัน รวมทั้งติดตั้งทรูวิชั่นส์ให้ติดตามข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง ในพื้นที่ประสบภัยและศูนย์พักพิงชั่วคราวต่างๆ อาทิ ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต, ศูนย์ดอนเมือง, ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ, ศูนย์ราชมงคลคลอง 6, ศูนย์ป้องกันต่อสู้อากาศยานวังน้อย, วัดญาณสังวราราม วรมหาวิหาร ชลบุรี, วิทยาลัยพละและการกีฬา ชลบุรี, กระทรวงพลังงาน ตึก Energy Complex (ศปภ.), มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, ศูนย์พักพิงชั่วคราว จ. ลพบุรี, อยุธยา สระบุรี และค่ายอดิศร รวมทั้งยังอำนวยความสะดวกจัดเตรียม Wi-Fi hotspots ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้อาศัยในพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สนามบินดอนเมือง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย
ทั้งนี้ ทรูมูฟช่วยเหลือลูกค้า โดยเติมเงินให้ลูกค้าผู้ประสบภัยแล้วกว่า 7 แสนราย มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท พร้อมเพิ่มวันใช้งานแก่ลูกค้ากว่า 3 ล้านราย รวมทั้งสนับสนุนการติดตั้งจุดบริการทรูวิชั่นส์แล้วกว่า 10 จุดในพื้นที่ประสบภัยและศูนย์พักพิงชั่วคราว มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท
อนึ่ง ลูกค้าทรูออนไลน์ สามารถแจ้งปัญหาที่โทร 1686 หรือ www. trueonline.com ตลอด 24 ชั่วโมง
ลูกค้าทรูมูฟ สามารถแจ้งปัญหาที่ทรูมูฟแคร์ 1331 หรือ www. truemove.com ตลอด 24 ชั่วโมง
ลูกค้าทรูวิชั่นส์ สามารถแจ้งปัญหาที่โทร 02-725-2525 เวลา 08.00-22.00 น.