ทรูฯทุ่มพันล.รุกบรอดแบนด์ หวังสิ้นปีฟันลูกค้า7แสนราย
นายนนท์ อิงคุธานนท์ ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทวางงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อขยายจำนวนเลขหมายอีก 1 แสนพอร์ต พร้อมกับขยายจุดให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง (ไว-ไฟ) 17,000 จุด จากที่มีอยู่ 15,000 จุด โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ทั้งนี้ คาดว่าจะมีรายได้เฉลี่ยต่อราย (อาปู้) อยู่ที่ 720 บาทต่อรายต่อเดือน จาก 710 บาทต่อรายต่อเดือน ในปีที่ผ่านมา ขณะที่จำนวนผู้ใช้บริการตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 50,000 ราย ทำให้จนถึงสิ้นปีนี้บริษัทจะมียอดผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 700,000 ราย ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 750,000 ราย ผลจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว
นายนนท์กล่าวว่า บริษัทจะเน้นทำการตลาดลูกค้าระดับบนมากขึ้น เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง นิยมใช้บริการระดับความเร็วตั้งแต่ 2-8 เมกะบิต คิดเป็นสัดส่วนถึง 40% ส่วนอีก 60% เป็นลูกค้าที่ใช้บริการความเร็วต่ำกว่า 1 เมกะบิต ปัจจุบัน ตลาดผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตอยู่ที่ 1.7 ล้านครัวเรือน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท บริษัทมีส่วนแบ่งประมาณ 40% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ 90% และธุรกิจบรอดแบนด์คิดเป็น 10% ของรายได้รวมกลุ่มทรูฯ