เอเวอร์เซ้นส์ ทุ่มงบกว่า 200 ล้าน
ดึง “บิ๊กแบง” เป็นพรีเซ็นเตอร์ รุกตลาดรับไตรมาส 2

ข่าว PR Focus

เอเวอร์เซ้นส์ ปรับกลยุทธ์รุกตลาด ดึงศิลปินบอยแบนด์เกาหลี อันดับ 1   บิ๊กแบง เป็นพรีเซ็นเตอร์ ตอกย้ำแบรนด์คอนเซ็ปต์ อานุภาพความหอม ให้แข็งแกร่ง พร้อมทุ่มงบตลาดปีนี้กว่า 200 ล้าน ผ่านแคมเปญยักษ์ เอเวอร์เซ้นส์ บิ๊กแบง เกิร์ล [Eversense Big Bang Girl] คัดสาวมั่นชนะคลิปโหวตร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์หนังโฆษณาชุดใหม่ ปลี้มกระแสแรงเกิดคาด สาววัยใสนับพันแห่ร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศ ตั้งเป้าก้าวสู่เบอร์หนึ่งในกลุ่มโคโลญและโรลออนวัยรุ่นหญิง มั่นใจผลักดันยอด ขายเพิ่มขึ้น 40%

 

นายเสรี จิระสุวรรณกิจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ เอเวอร์เซ้นส์ ได้ปรับ    กลยุทธ์การรุกตลาดให้มีสีสัน โดยจะเน้นภาพลักษณ์ให้แสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งส่วนของแบรนด์   เพอโซแนลลิตี้ [Brand personality] และตัวสินค้า ด้วยนำจุดเด่นของแบรนด์มาผสานกัน คือ ความหอมและความสดใส เพื่อสะท้อนถึงความเป็นวัยรุ่นสาวที่มีความมั่นใจ และมีความเป็นตัวของตัวเองสูง กล้าแสดงออก ได้อย่างชัดเจน ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายหลักของเอเวอร์เซ้นส์ ขณะเดียวกัน ได้นำศิลปินบอยแบนด์ อันดับ 1 จากเกาหลี   บิ๊กแบง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หลัก เพื่อช่วยตอกย้ำแบรนนด์คอนเซ็ป อานุภาพความหอม ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ในการรุกตลาดช่วงไตรมาสที่ 2 ได้จัดแคมเปญ เอเวอร์เซ้นส์ บิ๊กแบง เกิร์ล [Eversense Big Bang Girl] โดยใช้งบประมาณ 120 ล้านบาท จากงบส่งเสริมตลาดที่ตั้งไว้ปีนี้  200 บาท เพื่อสร้างกระแสกระตุ้นตลาดตลอดปี พร้อมกับตั้งเป้ายอดขายรวมเพิ่มขึ้น 40%

 

ภาพรวมของตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โคญและโรออนวัยรุ่นหญิง ยังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหลักมาจากสภาพอากาศในสภาวะโลกร้อน ประกอบกับกลุ่มวัยรุ่นหญิงมีไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจต่อบุคลิกตัวเองมากขึ้น ทำให้ในปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวมสูงประมาณ 700 ล้านบาท เอเวอร์เซ้นส์มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 ในตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ความหอมและระงับกลิ่นกายของวัยรุ่นหญิง โดยถือได้ว่า เอเวอร์เซ้นส์ เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพสูงในการแข่งขัน สามารถรักษาสัดส่วนทางการตลาดมาได้ โดยใช้งบประมาณส่งเสริมทางการตลาดในสัดส่วนที่น้อยกว่าคู่แข่งในตลาด สำหรับการรุกตลาดในปีนี้ เอเวอร์เซ้นส์ จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ ผ่านองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้พรีเซ็นเตอร์ระดับอินเตอร์  การจัดคอนซูเมอร์โปรโมชั่น เช่นการทำราคาพิเศษ แถมของพรีเมี่ยมไปกับสินค้า  และการจัด โรดโชว์ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 

 

สำหรับ การจัดแคมเปญใหญ่ เอเวอร์เซ้นส์ บิ๊กแบง เกิร์ล ที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นหญิง อายุระหว่าง 12-25 ส่งคลิปวิดีโอแนะนำตัวเองคู่กับผลิตภัณฑ์เอเวอร์เซ้นส์ เข้ามาร่วมประกวดโหวต โดย 2 คนจากผู้ได้รับคะแนนคลิกโหวตสูงสุด 10 อันดับแรก จะถูกเลือกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ เอเวอร์เซ้นส์ ชุดใหม่ ร่วมกับ บิ๊กแบง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและกระแสการตอบรับแรง มีวัยรุ่นหญิงสนใจเข้ามาร่วมกิจกรรมผ่าน www.eversense-bigbanggirl.com นับพันรายเลยทีเดียว นายเสรี กล่าวและเพิ่มเติมว่า

 

ผลิตภัณฑ์ของเอเวอร์เซ้นส์ได้รับการยอมรับทั้งในด้านคุณภาพและการพัฒนาสินค้าจากกลุ่มผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง   การตัดสินใจเลือก บิ๊กแบง บอยแบนด์อันดับ 1 จากเกาหลี ที่ได้รับการยอมรับ ทั้งบุคลิกที่มีเสน่ห์และความสามารถเฉพาะตัวที่หลากหลาย ซึ่งถือได้ว่าสอดคล้องกับแบรนด์ เอเวอร์เซ้นส์ ที่เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ มีหลากหลายลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้เสริมเสน่ห์ได้ครบทุกความต้องการ โดยในปัจจุบัน เอเวอร์เซ้นส์มีสินค้าหลัก 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มโคโลญ ซึ่งประกอบด้วย เอเวอร์เซ้นส์ ไอซ์ซี่โคโลญ , เอเวอร์เซ้นส์ มิกซ์ & แมทช์ มอยซ์ โคโลญ, เอเวอร์เซ้นส์ เพอร์ฟูมมิสท์ และ เอเวอร์เซ้นส์ แฮปปี้สกิน มอยซ์ โคโลญ กลุ่มโรลออน ประกอบด้วย  เอเวอร์เซ้นส์ เนเชอรัลไวท์ โรลออน, เอเวอร์เซ้นส์ ไวท์ & ดราย โรลออน, เอเวอร์เซ้นส์ ไวท์ & ดราย โพรเทค โรลออน, และ เอเวอร์เซ้นส์ โยเกิร์ต โรลออนเอ็กซ์ตร้าไวท์   โดยมีช่องทางจำหน่ายผ่าน ซุปเปอร์สโตร์ และ คอนวีเนียนสโตร์ ทั่วประเทศ

 

ปัจจุบันการแข่งขันของสินค้าในตลาดวัยรุ่นหญิงนั้นค่อนข้างรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นแง่ของการใช้สื่อโฆษณาหรือการแข่งขันเรื่องของราคา ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ยังไม่ได้มีการขยายตัวมากนัก จึงทำให้การวางแผนการตลาดจะต้องรอบคอบมากขึ้น ซึ่งทางเอเวอร์เซ้นส์มั่นใจว่าการตัดสินใจใช้ บิ๊กแบง เป็นพรีเซ็นเตอร์ครั้งนี้ จะสามารถเสริมสร้างแบรนด์ แอคทิเวชั่น [Brand Activation] ระหว่าง เอเวอร์เซ้นส์ และ ผู้บริโภค ให้มีความผูกพันมั่นคงมากขึ้น โดยผลจากการเริ่มจัดแคมเปญ    เอเวอร์เซ้นส์ บิ๊กแบง เกิร์ล ในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์ ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงยิ่งสร้างความมั่นใจให้กับเอเวอร์เซ้นส์ว่าการรุกตลาดในปีนี้ จะเสริมให้รายได้เติบโตแบบก้าวกระโดด ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 40% จากการสนับสนุนของผู้บริโภค อย่างแน่นอน นายเสรี กล่าวสรุปในที่สุด

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
1575/1 อาคาร ชัยสงวน ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี กทม. 10400

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.