ครอคโคไดล์ [Crocodile] รุกตลาดปี 2010
มุ่งสร้างแบรนด์ครองใจคนรุ่นใหม่

ข่าว PR Focus

บริษัท ฉัตรทวีกิจ คอร์เปอเรขั่น จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่าย    เครื่องแต่งกายชาย -หญิง ภายใต้แบรนด์ ครอคโคไดล์ [CROCODILE]เตรียมรุกตลาดสร้างแบรนด์ครองใจคนรุ่นใหม่ เน้นนำเสนอแนวแฟชั่นครบทุกไลฟ์สไตล์ บิสซิเนส แคสชวล และเทรนดี้ โดยมุ่งจัดโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดขาย ล่าสุดจับมือกับโตโยต้า จัดแคมเปญ สวมครอคโคไดล์ ขับโตโยต้า พร้อมวางงบส่งเสริมตลาดตลอดปีกว่า 50 ล้านบาท หวังกวาดยอดขาย 350 ล้านบาท


นายสมศักดิ์ ฉัตรทวีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฉัตรทวีกิจ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า  จากการศึกษาตลาดสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้าปัจจุบัน พบว่าผู้บริโภคใส่ใจรายละเอียดในการเลือกเซื้อเสื้อผ้ามากขึ้น โดยเน้นคุณภาพดีและมีดีไซน์เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองควบคู่กัน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การพักผ่อน การเล่นกีฬา และการเข้าสังคม และเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางตลาด ครอคโคไดล์ ได้วางแนวทางในการุกตลาดในปี 2553 จะมุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง โดยจะออกเสื้อผ้าคอลเลคชั่น บิสซิเนส แคสชวล และเทรนดี้ ตลอดทั้งปี ซึ่งมั่นใจว่าจะตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่มีรสนิยมในการแต่งตัวครอบคลุมทุกกลุ่ม อายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ ตั้งงบในการส่งเสริมตลาดไว้ที่ประมาณ 50 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้รวม 350 ล้านบาท

 

ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดเสื้อผ้านับว่าทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีการปรับตัวและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย อีกทั้ง แนวแฟชั่นก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา หัวใจหลักในการแข่งขันก็คือ ต้องตามติดกระแสให้ทัน ในส่วนของ คอรคโคไดล์ ถือได้ว่ามีจุดแข็งในการออกแบบเสื้อผ้าได้เร็วเนื่องจากมีแหล่งผลิตสินค้าครบวงจรของตนเอง และสอดคล้องกับยุคสมัย เพราะมีดีไซน์เนอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มนิวเจอเนอร์เรชั่นที่จะทำหน้าที่ติดตามกระแสแฟชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาดีไซน์ให้ตอบรับกับเทรนด์เสื้อผ้าได้ทัน นอกจากนี้ครอคโคไดล์ ยังให้ความสำคัญกับการตัดเย็บที่ประณีตและเนื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง โดยสั่งนำเข้าวัตถุดิบอย่างดีจากต่างประเทศ ผ่านกระบวนการทอผ้าในโรงงานที่ทันสมัย ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่า 300 ล้านบาท จนกระทั่งได้ผ้าตัดเย็บ  ที่เหมาะกับการใช้งานในแต่ละไลฟ์สไตล์ นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้ ครอคโคไดล์ กลายเป็นแบรนด์สินค้าคุณภาพและได้รับการยอมรับในระดับสากล นายสมศักดิ์กล่าวและเพิ่มเติมว่า

 

ในปีที่ผ่านมา สภาพเศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัว ส่งผลให้ตลาดรวมเสื้อผ้าหดตัวลงกว่า 30% แม้ว่าภาพรวมของปี 2010 มีแน้วโน้มดีขึ้น แต่ก็คาดว่าจะยังคงชะลอในระยะหนึ่ง ครอคโคไดล์ จึงปรับแผนการรุกตลาดให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ โดยจะมุ่งจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมต่างๆ ที่เจาะกลุ่มตรงถึงผู้บริโภค ผ่านงบส่งเสริมตลาดที่วางไว้กว่า  50  ล้านบาท  ทั้งนี้  ตั้งเป้าว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา  50%  หรือประมาณ 350 ล้านบาท ทั้งนี้ ได้ประเดิมเปิดแคมเปญ สวมครอคโคไดล์ ขับโตโยต้า โดยค่ายรถโตโยต้าให้ความไว้วางใจและให้ความร่วมมือ แจกบัตรกำนัล มูลค่า 500 บาท ให้แก่ลูกค้าที่นำรถเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์ รวมจำนวนกว่า 1 แสนใบ เพื่อให้ลูกค้าได้นำไปใช้เป็นส่วนลด เมื่อซื้อสินค้าภายในร้านคอรคโคไดล์ทุกแห่ง  ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 70 สาขาทั่วประเทศ

      
ในปัจจุบัน ครอคโคไดล์ มีส่วนแบ่งในตลาดเสื้อผ้าแบรนด์เนม อยู่ประมาณ 10% โดยมีสัดส่วนรายได้จากสินค้าในกลุ่มต่างๆ ได้แก่ กลุ่มเสื้อผ้าธุรกิจ 30% และกลุ่มเสื้อผ้าแคชวลสปอร์ต 70% สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ครอคโคไดล์ มีแผนที่จะขยายจุดจำหน่ายให้เพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ ทั้งในรูปแบบ เอาท์เล็ต สแตนด์อโลนช้อป และช้อปอินช้อป เพิ่มเติมจากจุดจำหน่ายที่มีอยู่แล้วภายในห้างสรรพสินค้าระดับชั้นนำ ได้แก่ เซ็นทรัล โรบินสัน เดอะมอลล์ และสแตนด์อโลน 1 แห่งที่อัมรินทร์พลาซ่า นายสมศักดิ์กล่าวสรุปในที่สุด

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
1575/1 อาคาร ชัยสงวน ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี กทม. 10400

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.