เจโทร ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนญี่ปุ่น

จัดงาน แจแปน วีคเอ็น 2015 ในประเทศไทย เป็นครั้งที่ 2

ข่าว PR Focus

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนญี่ปุ่น ได้แก่ สมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงของญี่ปุ่น (RIAJ), กระทรวงเศรษฐกิจการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น, คณะกรรมการ MANGA Festival in Thailand และ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) จัดงาน JAPAN WEEKEND(แจแปน วีคเอ็น) 2015 นำทัพ คอนเทนท์เพลงและดนตรี, หนังสือการ์ตูนและการท่องเที่ยว จากประเทศญี่ปุ่น มาจัดแสดงและโปรโมทธุรกิจในประเทศไทย เป็นครั้งที่ 2  เริ่มตั้งแต่ วันที่ 6 – 8 พฤศจิกายนนี้ ณ ใจกลางกรุงเทพมหานคร

นายฮิโรโนบุ คิตากาว่า ผู้อำนวยการแผนกอุตสาหกรรมบริการ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) เปิดเผยว่า “ ในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา คนไทยให้ความสนใจเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยพบว่ามีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นจำนวนถึง 657,570 คน เพิ่มขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น จึงได้จัด “แจแปน วีคเอ็น 2015” ขึ้น  โดยเป็นการจัดครั้งที่ 2 ในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนและผลักดัน “Cool Japan” และ “Visit Japan” ให้คนไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้นในรูปแบบของ “All Japan” ซึ่งภายในงาน “แจแปน วีคเอ็น” 2015  จะประกอบไปด้วย 3 งานหลัก ได้แก่

“สนับสนุนคอนเทนท์เพลงและดนตรีญี่ปุ่นผ่านมินิคอนเสิร์ต”

งาน “J Pop Signature x J-Music LAB 2015 in Bangkok”  เพื่อเป็นการสนับสนุนคอนเทนท์เพลงและดนตรีญี่ปุ่นผ่านมินิคอนเสิร์ต” โดยภายในงานจะจัดให้มีกิจกรรมพบปะคู่ค้าธุรกิจวงการเพลงและดนตรี ในปีนี้ จะมีผู้เข้าร่วมงานประกอบไปด้วย ผู้ประกอบการญี่ปุ่นในสายงานธุรกิจบันเทิงและคอนเทนท์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 8 บริษัท และ ผู้ประกอบการไทยในสายงานเดียวกัน จำนวน 50 บริษัท  ในส่วนของการจัดแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินญี่ปุ่น  จะเป็นศิลปินกลุ่ม  เพลงป๊อป  เพลงประกอบการ์ตูนอนิเมชั่น และ ไอดอลญี่ปุ่น ภายในไลฟ์เฮ้าส์ เพื่อสร้างสีสันด้านดนตรีให้กับกลุ่มวัยรุ่นไทย ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริงจากกลุ่มนักร้องวัยรุ่นชาวญี่ปุ่นเหล่านี้ นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงทอร์คโชว์จากเหล่าศิลปินดังกล่าว ในงาน “MANGA Festival in Thailand” และ “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง วินเทอร์ 2015 (Visit Japan FIT Travel Fair 2015 Winter)” ที่จะมีให้ชมกันอย่างเต็มรูปแบบ

นายโยอิจิโร่ ฮาตะ  ผู้อำนวยการบริหารและหัวหน้าฝ่ายเลขาธิการ สมาคมอุตสาหกรรมแผ่นเสียงของญี่ปุ่น (RIAJ) กล่าวว่า “การจัดงาน “J Pop Signature x J-Music LAB 2015 in Bangkok” ครั้งนี้ ได้เชิญศิลปินผู้ร้องเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมชั่นญี่ปุ่น 2 กลุ่ม และไอดอลสาวสวยอีก 1 คน ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น เพื่อมาร่วมแสดงมินิคอนเสิร์ตฯ โดยหวังว่า วัยรุ่นชาวไทยจะได้สัมผัสและเข้าใจถึงวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับชาวไทยและชาวญี่ปุ่นในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันผ่านการแสดงครั้งนี้อีกด้วย
“ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์ของคอนเทนท์ญี่ปุ่น”

นายยาสุมาสะ  ชิมิสุ  ประธานคณะกรรมการ MANGA Festival in Thailand กล่าวว่า “ ปีนี้ คณะกรรมการ MANGA Festival in Thailand และ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น ได้ร่วมกันจัดงาน MANGA Festival in Thailand หรือ เทศกาลการ์ตูนญี่ปุ่นในประเทศไทย เพื่อเป็นการโปรโมทการ์ตูนญี่ปุ่น หลังจากที่ปีก่อนหน้านี้  ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดงานที่สิงค์โปรและอินโดนีเซียมาแล้ว  โดยภายในงานจะประกอบไปด้วย การจัดแสดงสินค้า อาทิ เช่น หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น สมุดสะสมลายเซ็นต์นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง การจำลองผลงานจากภาพต้นฉบับโดยสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น 14 แห่ง  นอกจากนั้น ยังมีการเจรจาพบปะคู่ค้าในวงการนักเขียนระหว่างไทยและญี่ปุ่น การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างหน่วยงานรัฐบาลไทยที่เกี่ยวข้องในงานเลี้ยงรับรอง (Reception) ทั้งนี้ จะสนับสนุนและส่งเสริมให้สำนักพิมพ์ไทย เผยแพร่ผลงานได้อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ เพื่อให้นักอ่านชาวไทยหาผลงานมาอ่านได้ง่ายมากยิ่งขึ้น  อีกทั้ง ยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างนักอ่านชาวไทยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างลึกซึ้งอีกด้วย 
นายอัทซึโอะ  ฮิราอิ  ผู้อำนวยการแผนกอุตสาหกรรมมีเดียและคอนเทนท์ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่น กล่าวว่า “ ในขณะที่ รัฐบาลญี่ปุ่นผลักดันกลยุทธ์ Cool Japan ก็หวังว่า วัฒนธรรมการ์ตูนญี่ปุ่นจะกลายเป็นที่นิยมในหมู่ชาวไทย และได้รับการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดงานเทศกาลการ์ตูนในครั้งนี้

“การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารใหม่ๆเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆภายในประเทศญี่ปุ่น”

นายโนริฮิโกะ  คุฮาระ รองผู้อำนวยการแผนกการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ  กรมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น กล่าวว่า  “องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นและกรมการท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ร่วมกันจัด “งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง      วินเทอร์ 2015” ะหว่างวันที่ 6 - 8 พฤศจิกายน 2558  ที่ ชั้น 5 พารากอน ฮอลล์ 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น  โดยภายในงานจะจัดให้มีบูธให้ข้อมูลการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น และมีบริษัททัวร์รวมทั้งสายการบินมาร่วมกันออกบูธเพื่อจำหน่ายแพคเกจเที่ยวด้วยตัวเอง  บัตรโดยสารเครื่องบิน ที่พักและบัตรเหมาจ่ายรถไฟในราพิเศษ นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการพบปะคู่ค้าเพื่อเจรจาเชิงธุรกิจทุกรูปแบบ ทั้ง บีทูบี และ บีทูซี ระหว่างหน่วยงานท้องถิ่นของญี่ปุ่น องค์การญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว กับผู้ประกอบการในวงการธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย  ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีศิลปินญี่ปุ่นที่เดินทางมาแสดงมินิคอนเสิร์ตในงาน “J Pop Signature x J-Music LAB 2015 in Bangkok” จะมาร่วมโชว์ตัวบนเวที ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์หนึ่งของงานนี้เลยทีเดียว
“ผมรู้สึกยินดีที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบและสนใจการท่องเที่ยวตามฤดูกาลในประเทศญี่ปุ่น ที่มีด้วยกัน 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ดื่มด่ำกับการชมดอกซากุระ, ฤดูใบไม้ร่วง สัมผัสกับใบเมเปิ้ลเปลี่ยนสี ฤดูร้อน ตื่นตากับเทศกาลชมดอกไม้ไฟ และฤดูหนาวสนุกสนานไปกับหิมะ โดยในช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า  ส่งผลให้ องค์กรและภาครัฐของประเทศญี่ปุ่น ต้องการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามและวัฒนธรรมต่างๆ ที่เป็นมนต์เสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น ผ่านงานในครั้งนี้” นายโนริฮิโกะ กล่าวในที่สุด
 

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
1575/1 อาคาร ชัยสงวน ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี กทม. 10400

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.