“เจโทร” เปิดโซน “เจแปน เฮ้าส์” ดึง 34 นักธุรกิจ “เอสเอ็มอี” จากญี่ปุ่น
จัดแสดงสินค้า “คุณภาพดี…ดีไซน์เยี่ยม” จำนวนกว่า 500 รายการ
ในงาน “BIG & BIH [บิ๊ก แอนด์ บี-ไอ-เอช] 2014"
เจโทร หรือ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น จับมือ เจดีพี หรือ สถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion) มุ่งสร้างพันธมิตรขยายตลาดในประเทศไทย พร้อมเปิดโซน “เจแปน เฮ้าส์” ดึงผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี” ระดับชั้นนำ 34 แห่งจาก 24 จังหวัด ประเทศญี่ปุ่น นำทัพสินค้าคุณภาพดี…ดีไซน์เยี่ยม มากกว่า 500 รายการ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, อุปกรณ์ไอที, สินค้าแฟนชั่น,สินค้าเครื่องประดับ, สินค้าสุขภาพและความงาม ฯลฯ ในงานเทศกาลของขวัญ BIG & BIH [บิ๊ก แอนด์ บี-ไอ-เอช] 2014 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 19 – 23 ตุลาคม 2557 นี้
นายคาซูฟูมิ ทานากะ รองประธาน องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร เปิดเผยว่า “เจโทร ได้ร่วมมือกับ เจดีพี หรือ สถาบันส่งเสริมการออกแบบแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Institute of Design Promotion) เชิญผู้ประกอบการธุรกิจ “เอสเอ็มอี” จากประเทศญี่ปุ่นระดับชั้นนำ 34 แห่ง จาก 24 จังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่น มาร่วมจัดแสดงสินค้า หลากหลายรายการ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, อุปกรณ์ไอที, สินค้าแฟนชั่น, สินค้าเครื่องประดับ, สินค้าสุขภาพและความงาม ฯลฯ จำนวนกว่า 500 รายการ สินค้าสไตล์ญี่ปุ่น “คุณภาพดี..ดีไซน์เยี่ยม” และสินค้าบางส่วนที่ได้รับรางวัล Good Design Award Kids Design Award รางวัล Excellence Award in the Design Section, Japan Stationary Awardนำมาจัดแสดง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เจแปน เฮ้าส” ในงานเทศกาลของขวัญ BIG&BIH [บิ๊ก แอนด์ บี-ไอ-เอช] 2014 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 19 – 23 ตุลาคม 2557 นี้
การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น พร้อมกับนำเสนอสินค้าคุณภาพให้กับประชาชนทั่วไปได้ชม และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “อาเซียน คาราวาน” [ASEAN Caravan] ที่สนับสนุนให้นักธุรกิจเอสเอ็มอีญี่ปุ่นพัฒนาและขยายช่องทางการขายในตลาดที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยที่มีศักยภาพครบทุกด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้ง ประชากรยังมีวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ที่ใกล้เคียงกับญี่ปุ่น จึงขอเรียนเชิญผู้ประกอบการไทยได้เข้ามาชมงานและเจรจาการค้า ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2557 ในครั้งนี้เจโทรคาดว่าจะมีนักธุรกิจมากกว่า 1000 คนเข้ามาชมงานและพูดคุยกับนักธุรกิจญี่ปุ่น นายทานากะ กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับ “เจแปน เฮ้าส์” ในงานเทศกาลของขวัญ BIG&BIH [บิ๊ก แอนด์ บี-ไอ-เอช] 2014 ครั้งนี้ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยจะสร้างเป็นบ้านขนาดย่อมและตกแต่งบริเวณรอบๆ ในสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อสร้างบรรยากาศเหมือนช้อปปิ้งในประเทศญี่ปุ่น บนพื้นที่กว่า 360 ตารางเมตร โดยจะจัดแบ่งเป็นบูธสินค้าในแต่ละประเภท จำนวน 34 บูธ และมีห้องเจรจาธุรกิจไว้รองรับการพบปะและประชุม โดยสิ่งที่ผู้มาชมงานจะได้พบใน “เจแปน เฮ้าส์” ก็คือ กองทัพสินค้าหลากหลายที่ผ่านการออกแบบจากดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นที่ใส่ใจในรายละเอียดการออกแบบให้มีความประณีต กลมกลืนกับธรรมชาติและเน้นความสะดวกและประโยชน์ในการใช้งาน อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, เครื่องครัว, สินค้าแฟชั่น,เครื่องประดับ, ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม ฯลฯ เป็นต้น จึงขอเชิญชวน ผู้ที่ชื่นชอบ หรือ ผู้ที่มองหาช่องทางในการขยายธุรกิจ ได้แวะมาชมสินค้าในโซน “เจแปน เฮ้าส์” ในงานเทศกาลของขวัญ BIG&BIH [บิ๊ก แอนด์ บี-ไอ-เอช] 2014 รับรองจะได้พบกับไอเดียใหม่ๆ อย่างแน่นอน” นายทานากะ กล่าวสรุปในที่สุด