“ยิปซัม ตราช้าง” เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมผนัง “โซลิดวอลล์”

คุณภาพแกร่ง…มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าอาคารที่พักอาศัย

ข่าว PR Focus

สยามยิปซัม เปิดตัวนวัตกรรมระบบผนังแห่งอนาคต “โซลิดวอลล์” ภายใต้แนวคิด สวยแกร่ง ทนทาน งานไว มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าอาคารที่พักอาศัย ศูนย์การค้า โครงการหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมหรู   ชูจุดเด่น แข็งแรงในระดับสูงสุดและน้ำหนักเบา ติดตั้งรวดเร็วและสามารถเก็บงานได้เรียบร้อย แขวนสิ่งของหนักได้กว่า 100 กิโลกรัม ช่วยประหยัดพลังงานและต้นทุนการก่อสร้าง พร้อมตั้งเป้ายอดขาย ปี 2557 ไว้ที่ 3 แสนตารางเมตร 
 
นายสรพงษ์ จันทร์นฤกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นยิปซัม "ตราช้าง" เปิดเผยว่า “สยามยิปซัม ได้คิดค้นและพัฒนาผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ  คือ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เพื่อตอบโจทย์ให้กับโครงการในแง่ของความรวดเร็ว  ความแข็งแรงของผนังในสภาวะขาดแคลนแรงงาน  โดยนับเป็นนวัตกรรมระบบผนังแห่งอนาคต ภายใต้แนวคิด “สวยแกร่ง ทนทาน งานไว”  โดยจะเจาะกลุ่มของลูกค้าอาคารที่พักอาศัย ได้แก่ คอนโดมิเนียม,  โรงแรม,  บ้านจัดสรร  และห้างสรรพสินค้าเป็นต้น  และในปัจจุบันบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มใช้แล้วในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์  และคอนโด  ซึ่งภายในปี 2557  บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” ไว้ที่ 3 แสนตารางเมตร   และคาดว่าจะมีความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยจะสามารถสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ ร้อยละ 30 ภายใน 3 - 5 ปี

“ ส่วนใหญ่ผู้บริโภคในตลาด ยังรู้สึกชื่นชอบผนังระบบเดิม  คือระบบเปียก ที่มีน้ำหนักมาก  ทั้งที่ในหลายๆ ประเทศได้หันไปนิยมใช้ ผนังระบบแห้ง  ที่มีน้ำหนักเบาและคุณภาพดี   จึงเป็นที่มาของการริเริ่มคิดค้นพัฒนาระบบผนังยิบซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” โดยได้หารือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำหลายแห่ง และได้ความเห็นตรงกันที่จะร่วมพัฒนาระบบผนังแห้งที่ทันสมัย ซึ่งสยามยิปซัม จึงได้ร่วมกับ  บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ในการพัฒนาและทดสอบระบบผนัง  เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคชาวไทย และมั่นใจว่าจะได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ”

ส่วนกลยุทธ์ในการรุกตลาด เพื่อให้ผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว  จะมุ่งใช้ไดเร็คมาร์เก็ตติ้ง [Direct Marketing] โดยผ่านทีมงานที่มีความรู้และเชี่ยวชาญ ได้เข้าไปนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อลูกค้า ไปพร้อมๆ กับการจัดกิจกรรมบีโลว์เดอะไลน์ [Below the Line] เพื่อนำเสนอประสบการณ์ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เช่น การจัดนิทรรศการในงานสถาปนิก และการประชาสัมพันธ์ให้กับ ผู้ซื้อบ้านที่โครงการ  เป็นต้น ในด้านช่องทางในการจัดจำหน่าย ผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง”  จะเป็นการเน้นขายเข้าโครงการ  โดยผ่านผู้รับเหมาที่ได้รับรองคุณภาพจากสยามยิปซัม “ช่างยิปซัมฝีมือช้าง” (Certified Elephant Gypsum Installer) ส่วนการส่งออกไปต่างประเทศ  ตอนนี้มีหลายประเทศให้ความสนใจและกำลังศึกษาข้อมูลระบบผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์” นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถสอบถามได้จาก เครือข่ายผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจี ที่มีมากกว่า 600 ราย และร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างระดับชั้นนำ ทั่วประเทศ

นายยุทธศักดิ์ นฤชัยปราโมทย์  ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรม บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด กล่าวว่า “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” เป็นผนังที่มีโครงสร้างเป็นแผ่นยิปซัมที่มีความหนา 25 มิลลิเมตร ใช้โครงสร้างภายในเป็น โซลิดสตัด ไม่ใช้โครงโลหะแบบทั่วไป ข้อดีคือจะทำให้ผนังทั้งเบาและให้ความรู้สึกทึบ โดยการคิดค้นพัฒนาได้ใช้เวลานาน 1 ปีเต็ม เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยต้องการประหยัดเวลาในการก่อสร้าง แต่ยังคงมีคุณภาพที่แน่นอน  ใช้งานได้ยาวนาน  ไม่แตกร้าวหลุดร่อน  และความแข็งแกร่งสูง โดยผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” ได้ผ่านการทดสอบคุณภาพจากสถาบันระดับชั้นนำหลายแห่ง ได้แก่ ผ่านการทดสอบกั้นเสียง ตามมาตรฐาน ASTM E90 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยจากอัคคีภัย โดยภาควิชาโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผ่านการทดสอบความแข็งแรงระดับสูงสุด จากศูนย์ทดสอบ TDC [ทีดีซี] ประเทศฝรั่งเศส  ดังนั้น ผู้ใช้ผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์” มั่นใจได้ถึงความแข็งแกร่งทนทาน 

สำหรับ ภาพรวมธุรกิจวัสดุก่อสร้างในประเทศไทย  มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท และยังคงมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง  โดยในปี 2557 ที่ผ่านมาเติบโตร้อยละ 5 และในปี 2558 คาดว่าน่าจะเติบโตถึงร้อยละ 6-7 ในส่วนตลาดยิปซัมคาดว่าปีหน้าจะเติบโตร้อยละ 7 – 8   ซึ่งในส่วนของยิปซัมตราช้างจะเติบโตถึงร้อยละ 10 ทั้งนี้  คาดว่าจะมีโครงการก่อสร้างที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจและสังคม เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)  และในส่วนผนังยิปซัม “โซลิดวอลล์ ตราช้าง” ก็ยังมีโอกาสเติบโต  เนื่องจากในปัจจุบัน ประสบปัญหาแรงงาน  จึงส่งผลให้ “โซลิดวอลล์ ตราช้าง”  กลายเป็นทางเลือกของการสร้างผนังที่สามารถตอบโจทย์ ในการสร้างบ้านยุคใหม่  นายสรพงษ์ กล่าวสรุปในที่สุด

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
เลขที่ 9/134 หมู่บ้านทองสถิตย์ 9 วิลล่า ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.