เมกาบางนา จับมือ อิเกีย เพิ่มเส้นทางเดินรถ รับ-ส่ง ทุกประเภทอำนวยความสะดวก “นักช้อป” ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ”

ข่าว PR Focus

“เมกาบางนา” จับมือ “อิเกีย” เพิ่มเส้นทางบริการรถรับ-ส่ง ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง, รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ มุ่งอำนวยความสะดวกแก่นักช้อปจากทุกสารทิศ ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ”

 

มร.คริสเตียน โอลอฟสัน ประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบใหญ่ระดับภูมิภาคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักช้อปและประสบความสำเร็จอย่างดี โดยมีประชาชนในย่านบางนาและ ย่านอื่นๆ ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาช้อปปิ้งเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับโปรเจ็กยักษ์ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึงกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมี 5 สโตร์ระดับชั้นนำของประเทศ ได้แก่ อิเกีย (IKEA)  ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านระดับโลกจากสวีเดน ที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทย, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, โฮมโปร และเมกาซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูด ทั้งนี้ ในปี 2556           เมกาบางนา จึงความอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งที่ เมกาบางนา ด้วยการเพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ  ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ” อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปริมาณรถบนท้องถนน และลดปริมาณมลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ รวมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด

                เมกาบางนา จึงได้เพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ  ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus), รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ ในย่านชุมชนขนาดใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่มีความประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งในเส้นทางที่เป็นย่านชุมชนใหญ่ๆ ประกอบด้วย

·        รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus) เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย รวมเป็น 2  สาย ได้แก่
1. เมกาบางนา - สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ให้บริการทุกๆ 20 -30 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข (ทางออก 5) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา                                                                                           2. เมกาบางนา – แยกอ่อนนุช – บางกะปิ  ให้บริการทุกๆ 30 - 35 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก บางกะปิ (จุดจอดรถแฮปปี้แลนด์สาย 1 และจุดจอดรถสี่แยกสวนหลวง) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา

ลูกค้าสามารถสอบถามเส้นทางและตำแหน่งรถเวียนบริการ   รับ-ส่ง (Shuttle Bus), ได้ทันทีที่ เมโทรแคร์ เซ็นเตอร์  โทร. 1731 เวลา 05.30 - 22.30 น. ทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่บริการให้ข้อมูลการบริการรถชัทเทิลบัสทุกเส้นทาง เพื่อสะดวกในการวางแผนการเดินทาง รวมทั้งหากลูกค้าลืมสิ่งของบนรถสามารถแจ้งได้เช่นกัน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mega-bangna.com

 

·        รถประจำทาง จากเดิมที่มีจำนวน 4 สาย ที่วิ่งเข้าใน             เมกาบางนา และจำนวน 7 สาย วิ่งผ่านหน้าเมกาบางนา โดยปี 2556 นี้ได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย ที่วิ่งเข้ามาใน  เมกาบางนา ได้แก่ สาย 2 เมกาบางนา – ปากคลองตลาด, สาย 2 (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – ปากคลองตลาด, สาย 23  เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท), สาย 23 (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – เทเวศน์,    สาย 45    เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย),สาย 45  (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – สี่พระยา และ สาย 508  เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม

·        รถมินิบัส เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง  ได้แก่ Big C เทพารักษ์ – เมกาบางนา, ราชภัฏธนบุรี – เมกาบางนา และ           บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว – เมกาบางนา

·        รถตู้ จากเดิมสายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย ให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น. ได้แก่ เมกาบางนา –       หมอชิตใหม่, เมกาบางนา – บางบ่อ (บางนา-ตราด), เมกาบางนา – เดอะมอลล์บางกะปิ, เมกาบางนา – ราม 2,          เมกาบางนา – ปากน้ำ  และ เมกาบางนา – ลาดกระบัง ส่วนสายต่างจังหวัด (ไป – กลับ) จำนวน 1 สาย ได้แก่             เมกาบางนา – ฉะเชิงเทรา ซึ่งในปี 2556 นี้ เมกาบางนาได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย  ได้แก่ เมกาบางนา –            ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เมกาบางนา –  มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1, เมกาบางนา –  ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และ      เมกาบางนา –  บางโฉลง

·        รถแท็กซี่ จากเดิมที่มีให้บริการ 100 คัน ต่อวัน และนักขัตฤกษ์ วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มเป็น 170 คัน นอกจากนี้               เมกาบางนายังได้ประสานกับสหกรณ์แท็กซี่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเพิ่มจำนวนรถบริการให้มากขึ้น

 

“นอกจากแผนการเพิ่มจำนวนรถบริการสาธารณะต่างๆ ในปี 2556 ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาได้ง่ายๆเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางมายัง       เมกาบางนาแล้ว     ยังมีแผนขยายโครงการอีกมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น อาทิ โครงการอู่รถประจำทาง (Bus Depot) และศูนย์กลางการขนส่งย่านบางนา (Megabangna Transportation Hub) ที่พร้อมจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคมนี้  รวมทั้งโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน อาทิ การสร้างสะพานลอยคนข้าม ถ.บางนา-ตราด โดยมีทางเชื่อมเข้าสู่ในตัวศูนย์การค้า, การทำถนนเชื่อมต่อชุมชนและโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบสู่เมกาบางนา และโครงการระยะยาว คือการเชื่อมต่อทางเดินจากศูนย์การค้าเมกาบางนากับโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเส้นทางรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit : LRT) ซึ่งเชื่อมต่อมาจาก BTS บางนา” มร.คริสเตียน กล่าวทิ้งท้าย 

 

            ศูนย์การค้าเมกาบางนานำเสนอปรากฎการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everything Under One Roof” พัฒนาขึ้นจากรูปแบบของ “เมกามอลล์” ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มเติมองค์ประกอบและรายละเอียดของความเป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่เทรนดี้ ทันสมัยเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว การออกแบบตัวอาคาร และการจัดวางพื้นที่มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความโดดเด่นให้กับหน้าร้านของทุกๆ ร้านค้า ให้มองเห็นได้ชัดเจน  ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศในศูนย์ฯ ให้มีชีวิตชีวา และสะดวกต่อการเดิน    ช้อปปิ้ง จึงส่งผลดีต่อทั้งร้านค้าในการดึงดูดลูกค้า และผู้เข้าใช้บริการ ที่สามารถมองหาร้านค้าที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับการออกแบบภูมิทัศน์ พื้นที่สีเขียว และการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย” คริสเตียนกล่าวเพิ่ม

 

            ด้วยพื้นที่ค้าปลีกรวมที่กว้างใหญ่กว่า 400,000 ตร.ม. เมกาบางนาประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ จำนวนร่วม  800 ร้าน ใน 10 เมกาโซน พื้นที่ทุกจุดได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการเดินช้อปปิ้งและมองหาร้านค้าต่างๆ

·        เมกา แฟชั่น ประกอบด้วย 200 ร้านแฟชั่นชั้นนำ

·        เมกา ฟู๊ด ประกอบด้วย 100 ร้านอาหารนานาชาติ และคาเฟ่

·        เมกา คิดส์ ประกอบด้วย 30 ร้านถูกใจเด็ก ๆ

·        เมกา โฮม ประกอบด้วย 10 ร้านแต่งบ้านสุดเก๋

·        เมกา เทค ประกอบด้วย 30 ร้านไอที แกดเจ็ท คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ

·        เมกา สปอร์ต ประกอบด้วย 20 ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา

·        เมกา เวลเนส ประกอบด้วย 30 ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม

·        เมกา แบงค์กิ้ง ประกอบด้วย 11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงินและประกันชีวิตประกันภัย

·        เมกา ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย 35 ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้วันสบาย ๆ

·        เมกา เจมส์ ประกอบด้วย 19 ร้านค้า กับจิวเวลรี่หลากดีไซน์สวยภายใต้คอนเซ็ปต์“Your Everyday Jewelry”

 

                                เมกาบางนาพร้อมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่นักช้อปไม่ควรพลาด และมุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการช้อปปิ้งและทุกไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจทุกๆ คน

การบริการรถสาธารณะต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาช้อปปิ้งที่เมกาบางนา

 

No.

รถบริการรับ-ส่ง

ปี 2555

 ปี 2556

1.

รถเวียนบริการรับ-ส่ง

(Shuttle Bus)

จำนวน 1 สาย (ไป – กลับ)

เมกาบางนา  –  สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข

 

จุดจอดรับ-ส่ง :

จุดจอดรถที่ 1 – สถานี BTS อุดมสุข ทางออก 5

 จุดจอดรถที่ 2 – รับผู้โดยสารที่แยกบางนา  เฉพาะขาไปเมกาบางนาเท่านั้น

จุดจอดรถที่ 3 – บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น  (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า)

จุดจอดรถที่ 4 – บริเวณหน้าอิเกีย

เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย (ไป - กลับ)

เมกาบางนา – แยกอ่อนนุช – บางกะปิ

 

จุดจอดรับ-ส่ง :

จุดจอดรถที่ 1 – ปากซอยแฮปปี้แลนด์  สาย 1

จุดจอดรถที่ 2 – แยกส่วนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ)

จุดจอดรถที่ 3 – บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น  (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า)

จุดจอดรถที่ 4 – บริเวณหน้าอิเกีย

จุดจอดรถที่ 5 – แยกสวนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ)

2.

รถประจำทาง

จำนวน 4 สาย (เข้าในเมกาบางนา)

สาย 48     ราม 2 – เมกาบางนา – วัดโพธิ์

สาย 180    ราม 2 – เมกาบางนา – สาธุประดิษฐ์สาย 38     ราม 2 – เมกาบางนา – ม.จันทรเกษมสาย 207   ราม 2 – เมกาบางนา – ราม 1

 

จำนวน 7 สาย ( ผ่านหน้าเมกาบางนา)

สาย 132   เคหะบางพลี –พระโขนง

สาย 133   เคหะบางพลี- คลองตัน

สาย 537   เคหะบางพลี- อนุสาวรีย์

สาย 365   ปากน้ำ – บางพลีน้อย

สาย 558   สุวรรณภูมิ – ฝั่งธนฯ

สาย 553   สุวรรณภูมิ – อ่อนนุช

เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย

 สาย 2      เมกาบางนา – ปากคลองตลาด

สาย 2 (พิเศษ)    ทางด่วน - เมกาบางนา –            

                          ปากคลองตลาด

สาย 23     เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท)

สาย 23 (พิเศษ)   ทางด่วน - เมกาบางนา – เทเวศน์

สาย 45    เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย)

สาย 45  (พิเศษ)  ทางด่วน - เมกาบางนา – สี่พระยา

สาย 508   เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม

 

3

รถมินิบัส

 

เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง

Big C เทพารักษ์ – เมกาบางนา

ราชภัฏธนบุรี – เมกาบางนา

บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว – เมกาบางนา

4.

รถตู้

สายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย

ตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น.

1.       เมกาบางนา – หมอชิตใหม่

2.       เมกาบางนา – บางบ่อ (บางนา-ตราด)

3.       เมกาบางนา – เดอะมอลล์บางกะปิ

4.       เมกาบางนา – ราม 2

5.       เมกาบางนา – ปากน้ำ

6.       เมกาบางนา – ลาดกระบัง

 

สายต่างจังหวัด (ไป – กลับ) จำนวน 1 สาย

1.       เมกาบางนา – ฉะเชิงเทรา

เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย

1.       เมกาบางนา –  ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต

2.       เมกาบางนา –  มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1

3.       เมกาบางนา –  ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์

4.       เมกาบางนา –  บางโฉลง

5.

รถแท็กซี่

100 คัน

เพิ่มจากจำนวนเดิมเป็น 170 คัน

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
เลขที่ 9/134 หมู่บ้านทองสถิตย์ 9 วิลล่า ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.