เมกาบางนา จับมือ อิเกีย เพิ่มเส้นทางเดินรถ รับ-ส่ง ทุกประเภทอำนวยความสะดวก “นักช้อป” ภายใต้แนวคิด “อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ”
เมกาบางนา จับมือ อิเกีย เพิ่มเส้นทางบริการรถรับ-ส่ง ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง, รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ในย่านชุมชนขนาดใหญ่ มุ่งอำนวยความสะดวกแก่นักช้อปจากทุกสารทิศ ภายใต้แนวคิด อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ
มร.คริสเตียน โอลอฟสัน ประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ศูนย์การค้าเมกาบางนา ศูนย์การค้าแนวราบใหญ่ระดับภูมิภาคแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักช้อปและประสบความสำเร็จอย่างดี โดยมีประชาชนในย่านบางนาและ ย่านอื่นๆ ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาช้อปปิ้งเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับโปรเจ็กยักษ์ที่มีมูลค่าการลงทุนสูงถึงกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมี 5 สโตร์ระดับชั้นนำของประเทศ ได้แก่ อิเกีย (IKEA) ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านระดับโลกจากสวีเดน ที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทย, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า, โฮมโปร และเมกาซีนีเพล็กซ์ ซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูด ทั้งนี้ ในปี 2556 เมกาบางนา จึงความอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งที่ เมกาบางนา ด้วยการเพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ ภายใต้แนวคิด อยู่ที่ไหนก็มาเมกาบางนาได้ง่ายๆ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดปริมาณรถบนท้องถนน และลดปริมาณมลพิษทางอากาศจากยานพาหนะ รวมทั้งช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัด
เมกาบางนา จึงได้เพิ่มบริการรถสาธารณะต่างๆ ได้แก่ รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus), รถประจำทาง, รถมินิบัส, รถตู้ และแท็กซี่ ในย่านชุมชนขนาดใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่มีความประสงค์จะเดินทางมาช้อปปิ้งในเส้นทางที่เป็นย่านชุมชนใหญ่ๆ ประกอบด้วย
· รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus) เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย รวมเป็น 2 สาย ได้แก่
1. เมกาบางนา - สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข ให้บริการทุกๆ 20 -30 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข (ทางออก 5) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา 2. เมกาบางนา แยกอ่อนนุช บางกะปิ ให้บริการทุกๆ 30 - 35 นาทีโดยประมาณ รอบแรกเวลา 07.00 น. จาก บางกะปิ (จุดจอดรถแฮปปี้แลนด์สาย 1 และจุดจอดรถสี่แยกสวนหลวง) และรอบสุดท้าย 23.00 น. จากเมกาบางนา
ลูกค้าสามารถสอบถามเส้นทางและตำแหน่งรถเวียนบริการ รับ-ส่ง (Shuttle Bus), ได้ทันทีที่ เมโทรแคร์ เซ็นเตอร์ โทร. 1731 เวลา 05.30 - 22.30 น. ทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่บริการให้ข้อมูลการบริการรถชัทเทิลบัสทุกเส้นทาง เพื่อสะดวกในการวางแผนการเดินทาง รวมทั้งหากลูกค้าลืมสิ่งของบนรถสามารถแจ้งได้เช่นกัน หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mega-bangna.com
· รถประจำทาง จากเดิมที่มีจำนวน 4 สาย ที่วิ่งเข้าใน เมกาบางนา และจำนวน 7 สาย วิ่งผ่านหน้าเมกาบางนา โดยปี 2556 นี้ได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย ที่วิ่งเข้ามาใน เมกาบางนา ได้แก่ สาย 2 เมกาบางนา ปากคลองตลาด, สาย 2 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา ปากคลองตลาด, สาย 23 เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท), สาย 23 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา เทเวศน์, สาย 45 เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย),สาย 45 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา สี่พระยา และ สาย 508 เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม
· รถมินิบัส เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง ได้แก่ Big C เทพารักษ์ เมกาบางนา, ราชภัฏธนบุรี เมกาบางนา และ บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว เมกาบางนา
· รถตู้ จากเดิมสายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย ให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น. ได้แก่ เมกาบางนา หมอชิตใหม่, เมกาบางนา บางบ่อ (บางนา-ตราด), เมกาบางนา เดอะมอลล์บางกะปิ, เมกาบางนา ราม 2, เมกาบางนา ปากน้ำ และ เมกาบางนา ลาดกระบัง ส่วนสายต่างจังหวัด (ไป กลับ) จำนวน 1 สาย ได้แก่ เมกาบางนา ฉะเชิงเทรา ซึ่งในปี 2556 นี้ เมกาบางนาได้เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย ได้แก่ เมกาบางนา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เมกาบางนา มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1, เมกาบางนา ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ และ เมกาบางนา บางโฉลง
· รถแท็กซี่ จากเดิมที่มีให้บริการ 100 คัน ต่อวัน และนักขัตฤกษ์ วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มเป็น 170 คัน นอกจากนี้ เมกาบางนายังได้ประสานกับสหกรณ์แท็กซี่ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเพิ่มจำนวนรถบริการให้มากขึ้น
นอกจากแผนการเพิ่มจำนวนรถบริการสาธารณะต่างๆ ในปี 2556 ภายใต้แนวคิด อยู่ที่ไหนก็มาได้ง่ายๆเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับผู้ที่ประสงค์จะเดินทางมายัง เมกาบางนาแล้ว ยังมีแผนขยายโครงการอีกมากมาย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น อาทิ โครงการอู่รถประจำทาง (Bus Depot) และศูนย์กลางการขนส่งย่านบางนา (Megabangna Transportation Hub) ที่พร้อมจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคมนี้ รวมทั้งโครงการที่กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน อาทิ การสร้างสะพานลอยคนข้าม ถ.บางนา-ตราด โดยมีทางเชื่อมเข้าสู่ในตัวศูนย์การค้า, การทำถนนเชื่อมต่อชุมชนและโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณโดยรอบสู่เมกาบางนา และโครงการระยะยาว คือการเชื่อมต่อทางเดินจากศูนย์การค้าเมกาบางนากับโครงการระบบขนส่งมวลชนขนาดรอง สายบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเส้นทางรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา (Light Rail Transit : LRT) ซึ่งเชื่อมต่อมาจาก BTS บางนา มร.คริสเตียน กล่าวทิ้งท้าย
ศูนย์การค้าเมกาบางนานำเสนอปรากฎการณ์ความสะดวกสบายสูงสุดภายใต้คอนเซ็ปต์ Everything Under One Roof พัฒนาขึ้นจากรูปแบบของ เมกามอลล์ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกันก็มีการเพิ่มเติมองค์ประกอบและรายละเอียดของความเป็นช้อปปิ้งมอลล์ที่เทรนดี้ ทันสมัยเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว การออกแบบตัวอาคาร และการจัดวางพื้นที่มุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างความโดดเด่นให้กับหน้าร้านของทุกๆ ร้านค้า ให้มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศในศูนย์ฯ ให้มีชีวิตชีวา และสะดวกต่อการเดิน ช้อปปิ้ง จึงส่งผลดีต่อทั้งร้านค้าในการดึงดูดลูกค้า และผู้เข้าใช้บริการ ที่สามารถมองหาร้านค้าที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น เรายังให้ความสำคัญกับการออกแบบภูมิทัศน์ พื้นที่สีเขียว และการเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย คริสเตียนกล่าวเพิ่ม
ด้วยพื้นที่ค้าปลีกรวมที่กว้างใหญ่กว่า 400,000 ตร.ม. เมกาบางนาประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ จำนวนร่วม 800 ร้าน ใน 10 เมกาโซน พื้นที่ทุกจุดได้รับการออกแบบให้ง่ายต่อการเดินช้อปปิ้งและมองหาร้านค้าต่างๆ
· เมกา แฟชั่น ประกอบด้วย 200 ร้านแฟชั่นชั้นนำ
· เมกา ฟู๊ด ประกอบด้วย 100 ร้านอาหารนานาชาติ และคาเฟ่
· เมกา คิดส์ ประกอบด้วย 30 ร้านถูกใจเด็ก ๆ
· เมกา โฮม ประกอบด้วย 10 ร้านแต่งบ้านสุดเก๋
· เมกา เทค ประกอบด้วย 30 ร้านไอที แกดเจ็ท คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ
· เมกา สปอร์ต ประกอบด้วย 20 ร้านอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬา
· เมกา เวลเนส ประกอบด้วย 30 ร้านเพื่อสุขภาพและความงาม
· เมกา แบงค์กิ้ง ประกอบด้วย 11 ธนาคารชั้นนำ 5 สถาบันการเงินและประกันชีวิตประกันภัย
· เมกา ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย 35 ร้านค้าเพื่อเติมเต็มความสุขให้วันสบาย ๆ
· เมกา เจมส์ ประกอบด้วย 19 ร้านค้า กับจิวเวลรี่หลากดีไซน์สวยภายใต้คอนเซ็ปต์Your Everyday Jewelry
เมกาบางนาพร้อมสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่นักช้อปไม่ควรพลาด และมุ่งมั่นที่จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับการช้อปปิ้งและทุกไลฟ์สไตล์ที่ตรงใจทุกๆ คน
การบริการรถสาธารณะต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาช้อปปิ้งที่เมกาบางนา
รถบริการรับ-ส่ง ปี 2555 ปี 2556 1. รถเวียนบริการรับ-ส่ง (Shuttle Bus) จำนวน 1 สาย (ไป กลับ) เมกาบางนา สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข จุดจอดรับ-ส่ง : จุดจอดรถที่ 1 สถานี BTS อุดมสุข ทางออก 5 จุดจอดรถที่ 2 รับผู้โดยสารที่แยกบางนา เฉพาะขาไปเมกาบางนาเท่านั้น จุดจอดรถที่ 3 บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า) จุดจอดรถที่ 4 บริเวณหน้าอิเกีย เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 1 สาย (ไป - กลับ) เมกาบางนา แยกอ่อนนุช บางกะปิ จุดจอดรับ-ส่ง : จุดจอดรถที่ 1 ปากซอยแฮปปี้แลนด์ สาย 1 จุดจอดรถที่ 2 แยกส่วนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ) จุดจอดรถที่ 3 บริเวณด้าน หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (ใกล้บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า) จุดจอดรถที่ 4 บริเวณหน้าอิเกีย จุดจอดรถที่ 5 แยกสวนหลวง (ตลาดเอี่ยมสมบัติ) 2. รถประจำทาง จำนวน 4 สาย (เข้าในเมกาบางนา) สาย 48 ราม 2 เมกาบางนา วัดโพธิ์ สาย 180 ราม 2 เมกาบางนา สาธุประดิษฐ์สาย 38 ราม 2 เมกาบางนา ม.จันทรเกษมสาย 207 ราม 2 เมกาบางนา ราม 1 จำนวน 7 สาย ( ผ่านหน้าเมกาบางนา) สาย 132 เคหะบางพลี พระโขนง สาย 133 เคหะบางพลี- คลองตัน สาย 537 เคหะบางพลี- อนุสาวรีย์ สาย 365 ปากน้ำ บางพลีน้อย สาย 558 สุวรรณภูมิ ฝั่งธนฯ สาย 553 สุวรรณภูมิ อ่อนนุช เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 7 สาย สาย 2 เมกาบางนา ปากคลองตลาด สาย 2 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา สาย 23 เมกาบางนา - เทเวศน์ (สุขุมวิท) สาย 23 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา เทเวศน์ สาย 45 เมกาบางนา - สี่พระยา (คลองเตย) สาย 45 (พิเศษ) ทางด่วน - เมกาบางนา สี่พระยา สาย 508 เมกาบางนา - ท่าราช - สีลม 3 รถมินิบัส เปิดให้บริการ 3 เส้นทาง Big C เทพารักษ์ เมกาบางนา ราชภัฏธนบุรี เมกาบางนา บ้านเอื้ออาทร หัวเฉียว เมกาบางนา 4. รถตู้ สายปริมณฑล (ไป-กลับ) จำนวน 6 สาย ตั้งแต่เวลา 9.00-23.00 น. 1. เมกาบางนา หมอชิตใหม่ 2. เมกาบางนา บางบ่อ (บางนา-ตราด) 3. เมกาบางนา เดอะมอลล์บางกะปิ 4. เมกาบางนา ราม 2 5. เมกาบางนา ปากน้ำ 6. เมกาบางนา ลาดกระบัง สายต่างจังหวัด (ไป กลับ) จำนวน 1 สาย 1. เมกาบางนา ฉะเชิงเทรา เพิ่มจากจำนวนเดิมอีก 4 สาย 1. เมกาบางนา ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 2. เมกาบางนา มหาวิทยาลัยรามคำแหง 1 3. เมกาบางนา ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ 4. เมกาบางนา บางโฉลง 5. รถแท็กซี่ 100 คัน เพิ่มจากจำนวนเดิมเป็น 170 คัน
No.