ไบโอคอส กรุ๊ป มืออาชีพด้านความงามจับกระแสใส่ใจสุขภาพและความงาม ดันธุรกิจโต แตกไลน์บริการไลฟ์สไตล์พร้อมผลิตภัณฑ์
ไบโอคอส กรุ๊ป ปรับแผนรุกตลาดสู่ผู้นำธุรกิจด้านความงามครบวงจร มุ่งสร้างแบรนด์อิมเมจให้แข็งแกร่งรับประชาคมอาเชี่ยน หรือ เออีซี เตรียมงบส่งเสริมตลาดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท พร้อมขยายสาขาสลิมมิ่งพลัส, อาเมทิส, บิวตี้สตอรี่ เน้นการให้บริการจำแนกตามไลฟ์สไตน์และออกผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าปีหน้า เติบโตเพิ่ม 20%
สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอคอส กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าล่าสุดหลังจาก ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างการบริหารจัดการทางธุรกิจใหม่ในรอบปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจสุขภาพความงามครบวงจรและก่อให้เกิดประสิทธิภาพ ในการขยายธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ
ไบโอคอส กรุ๊ป จำกัด เจ้าของ 3 แบรนด์ธุรกิจความงามชั้นนำที่ได้ผลการตอบรับดีเกินคาด ด้วยอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีอัตราเติบโตกว่าร้อยละ 10 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทั้งการขยายสาขา ขยายไลน์ของบริการและผลิตภัณฑ์ พร้อมกับเพิ่มเติมในส่วนแบรนด์น้องใหม่“Beauty Story"(บิวตี้สตอรี่) ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความงามแบบ Express Beauty รองรับเทรนด์ความงามที่ต้องการความรวดเร็วโดยมืออาชีพ ด้วยการเป็นผู้นำตลาดสุขภาพและความงามแบบครบวงจร โดยทุกแบรนด์เน้นการบริการแบบ one stop service พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาสู่หัวเมืองใหญ่ครอบคลุมทุกภาคทั่วประเทศ ตอกย้ำการเป็นมืออาชีพด้านความงาม เพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์ความงาม และร่วมทุนพันธมิตรรุกธุรกิจความงามในต่างประเทศ มั่นใจปีนี้ลูกค้าเพิ่มกว่าร้อยละ 50
นางสาวสิเรียม กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน ความสวยงามไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสำหรับสุภาพสตรีเท่านั้น สุภาพบุรุษก็เริ่มให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ หน้าตา ผิวพรรณมากพอสมควร โดยจากการสำรวจพฤติกรรมของผู้ชายที่ไม่ต้อง การขั้นตอนที่ยุ่งยากในการดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ชายที่ไลฟ์สไตล์การทำงานหนัก รวมทั้งผู้ชายกลุ่มที่ชอบใช้ชีวิตช่วงกลางคืน ทำให้เรามองเห็นว่า ผู้ชายมีความสนใจในเรื่องสุขภาพและผิวพรรณเป็นอย่างมาก โดยปีหน้าวางแผนขยายไลน์ในส่วนของการบริการเข้าสู่กลุ่มผู้ชายเพิ่มขึ้น กว่า 20% ที่เข้ามารับบริการในสถาบัน
สำหรับภาพรวมของตลาดธุรกิจดูแลรูปร่างและความงาม อยู่ในสภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดและเข้มข้น ในขณะที่ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายเม็ดเงินมากขึ้น ต้องเลือกจากผู้ที่เชี่ยวชาญและมีความปลอดภัย เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไทยที่ไม่นิ่ง อย่างไรก็ตาม ตลาดธุรกิจความงาม มีแน้วโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าปีละ 15-20% แน่นอน ประกอบกับเทรนด์ความงามปีหน้า กลุ่มเป้าหมายมุ่งหาความสวยจากธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น และเลือกหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เพราะกลัวผลเสียจากความสวยที่เสี่ยงอันตราย
โดยหลังจากไทยก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี 2558 จากการที่ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านสุขภาพและความงาม โดยแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ จำนวนกว่า 1.5 แสนคน และมีจำนวนมากกว่า 50% เดินทางเข้ามา เพื่อใช้บริการธุรกิจเพื่อสุขภาพในประเทศไทย คาดว่าแนวโน้มประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางความงามในภูมิภาคนี้
สิเรียม กล่าวถึงในส่วนของภาพรวมตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ผู้ชายในประเทศไทยนั้น การเติบโตของสภาวะเมืองที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในกลุ่มประชากรไทยและจากการผสม ผสานทาง วัฒนธรรมจากต่างประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผลพวงจากกระแสการดูแลสุขภาพได้เติบโตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้ผู้ชายไทยจำนวนมากหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตนเองเพื่อปรับบุคลิคภาพ และความแข็งแรง เพราะพวกเขารู้ดีว่าความมั่นใจมีส่วนช่วยพัฒนาสถานะทางสังคมและหน้าที่การ งานได้
การเติบโตของ ไบโอคอสกรุ๊ป ในปีที่ผ่านมา ด้วยปัจจัยบวกการทำประชาสัมพันธ์สื่อสารกับกลุ่มลูกค้าอย่างกว้างขวาง ทุกกลุ่มกำลังซื้อการออกแคมเปญผลิตภัณฑ์การส่งเสริมการตลาดทุกรูปแบบและทุก ช่องทางขายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละไลฟ์สไตล์ประกอบกับตอบโจทย์กลยุทธ์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าทุกกลุ่มเพิ่มขึ้น (CRM) ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) และกิจกรรมการตลาด เช่น กิจกรรม workshop สร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันอย่างต่อเนื่องและ พัฒนาการเรียนรู้ความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรและ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมี partner ที่ดีจากยุโรป และเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมาทำให้อัตราการเข้าถึงของกลุ่มลูกค้าเพิ่ม เป็น 25% จากเดิม 10% นางสาวสิเรียม กล่าวสรุปในที่สุด