จีเอฟเอ เสริมแกร่งธุรกิจแฟรนไชส์

เปิดบริการ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์”

ข่าว PR Focus

จีเอฟเอ เสริมแกร่งธุรกิจแฟรนไชส์ สบช่องรุกธุรกิจร้านอาหารเต็มสูบ    เปิดให้บริการ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” สาขาแรกที่ “เมกาบางนา” พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยทั้งอาหารไทยและเทศกว่า 100 รายการ ชูจุดเด่น “ฟิวชั่นฟู้ด” โดนใจคนรุ่นใหม่มีสไตล์       คัดข้าวพันธุ์ดีจาก “บ้านนานา”  จัดสรรเมนู “ซีเอสอาร์” คืนกำไรสู่เด็กด้อยโอกาสในระยะยาว ตั้งเป้าขยาย 12 สาขาภายใน 3 ปี ส่วนภาพรวมของ จีเอฟเอ ปีนี้ มั่นใจเติบโตกว่า 25%  

 

มร.โจเซฟ เชอร์เลี่ยน กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น [ไทยแลนด์] จำกัด เปิดเผยว่า "จีเอฟเอ ในฐานะผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในประเภทธุรกิจแฟรนไชส์ โดยประสบความสำเร็จทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ มายาวนานกว่า 13 ปี ด้วยนโยบายที่มุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการบริการให้ลูกค้าประทับใจยิ่งๆ ขึ้นไป ซึ่งเป็นที่มาของแนวคิดในการเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ใหม่ ในรูปของร้านอาหาร คือ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์“ เพื่อตอบสนองเทรนด์ของตลาด และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่มีพฤติกรรมรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น โดย “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” ได้เปิดให้บริการแล้วที่ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเมกาบางนา เป็นสาขาแรก ให้บริการอาหารเต็มรูปแบบ มีเมนูอาหารและเครื่องดื่มบริการให้เลือกมากกว่า 100 รายการ ทั้งนี้ จีเอฟเอ ตั้งเป้าที่จะขยายสาขา “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์“ จำนวน 12 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี 

 

คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์ เป็นโมเดลใหม่ของธุรกิจแฟรนไชส์ ในเครือจีเอฟเอ โดยให้บริการในระบบร้านอาหารเต็มรูปแบบ ภายใต้คอนเซ็ปท์ “คอนเทมเปอรารี่ แคสชวล ไดนิ่ง” [Contemporary Casual Dining] ตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย ให้บรรยากาศความเป็นกันเอง ในพื้นที่ขนาดตั้งแต่ 200 ตารางเมตรขึ้นไป ด้วยงบลงทุน 5 - 7 ล้านบาท โดยมีเมนูอาหารหลากหลายมากกว่า 100 รายการ ประกอบด้วย อาหารไทย 60% อาหารนานาชาติ 20% และอาหารฟิวชั่นฟู้ด อีก 20% ทั้งนี้ ภายในร้าน คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์ ยังมีเคาน์เตอร์ “คอฟฟี่ เวิลด์” เพื่อให้บริการเครื่องดื่มต่างๆ ตามแบบฉบับของ “คอฟฟี่ เวิลด์” ที่ลูกค้าประทับใจมาเป็นระยะเวลายาวนาน   ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว

 

นางสาวศิรินทร  แซ่แต้  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น [ไทยแลนด์] จำกัด กล่าวว่า “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” ได้เติมเต็มประสบการณ์และเพิ่มเติมรสชาติที่ดีในการรับประทานอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น โดยได้จัดสรรเมนู   “ซีเอสอาร์”     อาทิ แกงเผ็ดเป็ดย่าง , กุ้งเทมปุระและส้มตำ และ หมูสันในราดซอสกะเพราสูตรพิเศษ  เป็นต้น ซึ่งจะเสิร์ฟคู่กับข้าวหอมมะลิสายพันธุ์ “คอฟฟี่ เวิลด์” ที่ปลูกโดยเด็กด้อยโอกาส “บ้านนานา”  ในจังหวัดเชียงราย    ซึ่ง

พนักงานจิตอาสาจีเอฟเอได้ลงแรงเก็บเกี่ยวข้าวร่วมกับเด็กๆ บ้านนานาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และได้นำข้าวที่เก็บเกี่ยวมาให้บริการลูกค้าภายในร้าน “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์”  เพื่อเป็นการสนับสนุน “บ้านนานา” ให้มีรายได้นำไปหล่อเลี้ยงเด็กด้อยโอกาส นอกจากนี้ ยังคืนกำไร โดยปันรายได้จากการให้บริการเมนูดังกล่าวฯ เพื่อนำไปสมทบทุนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กๆ ให้ดียิ่งขึ้น  ทั้งนี้ ลูกค้า นอกจากจะได้รับประทานอาหารรสเลิศแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสไปพร้อมๆ กัน

 

หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ในการรุกตลาดร้านอาหารตะวันตก ที่มีอัตราการเติบโตทางธุรจิกกว่า 30 % ต่อปี ของ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” คือ การเลือกทำเลที่เหมาะสม และการคัดสรรเมนูอาหารที่หลากหลาย เพิ่มความแปลกใหม่คู่ความอร่อย โดยเมนูอาหารของ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” แต่ละรายการ ได้ผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถันจากเชฟผู้มีประสบการณ์  ทำให้มีทั้ง อาหารไทย, อาหารนานาชาติ และ ฟิวชั่นฟู้ด ที่รสชาติอร่อยและมีสไตล์แปลกใหม่ ซึ่งก่อนหน้าได้เปิด “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์” สาขาต้นแบบขึ้นที่ ชั้น 1 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ โดยประสบความสำเร็จดีเกินความคาดหมาย ทั้งนี้ “คอฟฟี่ เวิลด์ เรสเตอรองต์“ จะใช้งบส่งเสริมการตลาดประมาณ 5% ของรายได้รวม และจะเริ่มเปิดรับแฟรนไชส์ซี่ ประมาณต้นปี 2556  และตั้งเป้าขยายให้ได้จำนวน 12 สาขา ภายในระยะเวลา 3 ปี 

 

ในปีนี้ จีเอฟเอ ตั้งเป้าที่จะเปิดร้านกาแฟ “คอฟฟี่ เวิลด์” ให้ได้ทั้งสิ้น 25 สาขา ซึ่งมากกว่าปีก่อนๆ ที่ผ่านมา  เนื่องจากมีช็อปปิ้งมอลล์ เปิดเพิ่มมากขึ้น  โดยในปัจจุบัน “คอฟฟี่ เวิลด์” มีสาขารวมประมาณ 79 สาขา  แบ่งเป็น  สาขาที่ลงทุนเอง 65% และสาขาแฟรนไชส์  35% ทั้งนี้ ในปี 2555 นี้ จะเพิ่มสัดส่วนแฟรนไชส์เป็น 40%  โดย จีเอฟเอ มั่นใจว่า ยังมีโอกาสที่จะขยายแฟรนไชส์ ซึ่งตลาดกาแฟสดในไทยที่มีอัตราเติบโตมากกว่า 10% ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดในปัจจุบันกว่า 6,400 ล้านบาท และผลกระทบจากเศรษฐกิจและปัญหาน้ำท่วมในปีที่ผ่านมาไม่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนมากนัก เพราะนักลงทุนมีการปรับตัวได้รวดเร็วกว่าในอดีต   นอกจากนี้ จีเอฟเอ ยังมีแผนที่จะขยายแฟรนไชส์ "ครีมแอนด์ฟัดจ์"  ร้านไอศกรีมระดับซูเปอร์ พรีเมี่ยม ที่มีอยู่จำนวน 12 สาขา ให้เพิ่มอีก 5 สาขา เพื่อปรับสัดส่วนระหว่างแฟรนไชส์กับสาขาที่ลงทุนเองให้บาลานซ์ที่  40 : 60  ในส่วนของแบรนด์ "นิวยอร์ก ฟิฟท์ อเวนิว เดลี่" ร้านอาหารแนวตะวันตก มีอยู่ 6 สาขา ปีนี้ มีแผนที่ขยายไปยังศูนย์การค้าในคอนเซ็ปต์ใหม่อีกด้วย  สำหรับภาพรวมปีนี้  แม้ว่าธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มจะมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ไลฟ์สไตล์และรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ มีพฤติกรรมรับประทานอาหารนอกบ้านมาขึ้น จึงทำให้ จีเอฟเอ มั่นใจว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี  โดยตั้งเป้าเติบโต 25-30% มร.โจเซฟ กล่าวในที่สุด

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
เลขที่ 9/134 หมู่บ้านทองสถิตย์ 9 วิลล่า ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.