ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ดึงกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ รุกสื่อเกมเต็มรูปแบบ
เตรียมรับการขยายตัวตลาดเกมที่มีมูลค่าสูงกว่า 2,300 ล้านบาท
พร้อมประกาศเพิ่มสื่อใหม่ E-Media เอาใจนักอ่านยุคไฮเทค

ข่าว PR Focus

บริษัท ฟิวเจอร์เกมเมอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจสื่อเกมทุกประเภทในเครือ ทรู ผสานยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ เดินหน้ารุกธุรกิจสื่อเกมเต็มสปีด ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ เว็บไซต์ มือถือ ทีวีออนไลน์ เพิ่มช่องทางทันสมัย E-Media เทรนด์ใหม่จากทั่วโลกเอาใจนักอ่านยุคไฮเทค พร้อมยกระดับ กิจกรรมการตลาดเทียบเท่าสากลเชื่อมคอมมิวนิตี้เกมเมอร์  เชื่อมั่นตอบโจทย์ตลาดเกมทุกแนว  

 

นายมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสื่อเกมมากกว่า 14 ปี โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มผู้บริการสื่อเกม และในปีนี้จะเดินหน้าพัฒนาธุรกิจโดยผสานยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์  นำสื่อต่างๆ ของ ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ อาทิ   นิตยสารวีคลี่ ออนไลน์, ฟิวเจอร์ เกมเมอร์, เพลย์ และคู่มือเล่นเกมต่างๆ  เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของกลุ่ม ทรู ทั้งเว็บไซต์, มือถือ และทีวีออนไลน์ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่นิยมเข้าถึงข้อมูล คอนเทนท์ต่างๆ ผ่านอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ สอดคล้องพัฒนาการตลาดเกมในปีที่ผ่านมาที่เติบโตเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผู้เปิดให้บริการเกมออนไลน์รายใหม่เกิดขึ้น 11 บริษัท และมีเกมออนไลน์ใหม่ๆ กว่า 20 เกม ปัจจุบันตลาดเกมในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 2,300 ล้านบาท และมีการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เฉลี่ยประมาณ  4 % ของมูลค่าตลาดรวม หรือประมาณ 92 ล้านบาท โดยฟิวเจอร์ เกมเมอร์ มีรายได้จากการให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เฉลี่ยประมาณ 85 % ของมูลค่าการใช้สื่อตลาดเกมโดยรวมหรือประมาณ   80 ล้านบาท

 

สำหรับทิศทางการดำเนินงานปีนี้ มีเป้าหมายที่จะเพิ่มมูลค่าสื่อในตลาดเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มอื่นๆ มากขึ้น    โดยขยายการใช้สื่อคอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรูในการรุกสู่ตลาดสื่อเกมทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์, มือถือ, และทีวีออนไลน์ รวมทั้งขยายสู่สื่อบน Social Network เช่น TrueLife, Blog, Facebook, Twitter ซึ่งสื่อรูปแบบดังกล่าวเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงคอเกมมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังเน้นธุรกิจการทำกิจกรรมการตลาด โดยนำเสนอผ่านคอนเทนท์ด้านเกมและสื่อรูปแบบหลากหลายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างที่สุด

 

นอกจากนี้  บริษัทจะยังคงจัดกิจกรรมแข่งขันเกมออนไลน์ ESTC (E-Sports Thailand Championship) ซึ่งเป็น        กิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง โดยจะแบ่งเป็น 2 ฤดูกาล ได้แก่ Summer และ Winter โดยในปีนี้จะขยายการแข่งขัน ESTC 2010 สู่ภูมิภาค 4 จังหวัด รวม 6 ครั้ง และยังคงจัดกิจกรรมการประกวด Cover Dance Contest และ Cosplay Contest  ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างท่วมท้น โดยใช้สื่อจากฟิวเจอร์ เกมเมอร์ และ กลุ่มทรู คอนเวอร์เจนซ์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ

 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทจะเน้นการสร้างชุมชนเกมเมอร์ ตลอดจนเป็นสื่อกลางระหว่างค่ายเกม ผู้ประกอบการ และผู้เล่น ผ่านกิจกรรมการแข่งขันเกม รวมทั้งเดินหน้าขยายธุรกิจสู่การแข่งขันเกมระดับชาติ มั่นใจว่า เกมเมอร์จะได้รับข่าวสารอัพเดททันต่อเหตุการณ์ และสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างแน่นอน นายมานะกล่าวสรุปในที่สุด

 

News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
         
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
News PRfocus
     
 
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
เลขที่ 9/134 หมู่บ้านทองสถิตย์ 9 วิลล่า ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร 10220

Offfice : 02-654-7551-2 Fax : 02-654-7553 Email : prfocus@truemail.co.th

Copyright©prfocus 2015 , Allright Reserve.