คิวท์เพรส รุกตลาดเข้มต้นปี ปล่อยหมัดเด็ด เจาะใจผู้หญิงยุคใหม่ ด้วย
“วันเสต็ปครีม” มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท สวยครบในหลอดเดียว
คิวท์เพรส รุกตลาดเข้มผ่านงบส่งเสริมตลาดตลอดปีกว่า 150 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้รวมกว่า 1,700 ล้านบาท ประเดิมปล่อยหมัดเด็ดรับซัมเมอร์ ส่ง “1 สเต็ป ครีม” คิวท์เพรส มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 PA+++ [Cute Press Moisture Milk UV Expert Protection SPF 50] เป็นได้ทั้งรองพื้นเนื้อครีมสีเบจบางเบา พร้อมปกป้องแสงแดดด้วย SPF50 PA+++ ให้ความนุ่มลื่นและแห้งเหมือนทาแป้ง วางกลยุทธ์ปรับแบรนด์โพสิชั่นนิ่ง ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส…สวยได้ทุกวัน ตอบสนองไลฟ์สไตล์สาวรุ่นใหม่อย่างเข้าใจ มุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายสู่กลุ่มสาวรุ่นใหม่ ทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน ชูจุดขายสวยครบ ทุกขั้นตอนง่ายๆ ในสเต็ปเดียว ตั้งเป้าทำลายสถิติยอดขายทะลุปีที่ผ่านมากว่า 3 แสนหลอด
นางสาวศุกร์สิริ ศักดิ์พรทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจด้านการตลาดพบว่า กลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ ได้แก่ กลุ่มวัยทำงาน วัยเรียน และ กลุ่มแม่บ้านทั่วไป กว่าร้อยละ 70% มีการปรับตัวในการใช้จ่ายส่วนตัว โดยเฉพาะในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ ซึ่งจะมุ่งเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ในราคาที่สมเหตุสมผลและ มากกว่าการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามกระแสการตลาดที่หวือหวา ซึ่งคิวท์เพรสก็เป็นแบรนด์ที่สามารถรักษาคุณภาพสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภคมาโดยตลอด 34 ปี โดยพิสูจน์ให้เห็นได้จากการที่ผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส หลายๆ ตัวจะมีไลฟ์ไซเคิลยาวนานกว่า แบรนด์อื่นๆ และมียอดขายรวมที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี เช่น แป้งอีเวอร์รี่ และกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ารุ่น มอยส์เจอร์ มิลค์ โดยในปีที่ผ่านมา คิวท์เพรส สามารถทำยอดขายได้กว่า 1,500 ล้านบาท ตามเป้าที่ตั้งไว้
สำหรับ การรุกตลาดของ คิวท์เพรส ในปี 2553 นี้ ได้ปรับกลยุทธ์ด้านการตลาดให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่เลือกหาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ โดยวางแบรนด์โพสิชั่นนิ่ง ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส… สวยได้ทุกวัน สะท้อนให้เห็นถึงแบรนด์ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าให้ตอบสนองความต้องการและ lifestyle ของผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเข้าใจ คือ สวยได้ในขั้นตอนเดียวง่ายๆ พร้อมให้ความคุ้มค่าและสบายกระเป๋าในทุกๆ วัน ดังนั้น ความสวยในทุกๆวัน จึงเป็นสิ่งที่เป็นไปได้อย่างง่ายๆสำหรับผู้หญิงสมัยใหม่ที่ใช้ผลิตภัณฑ์คิวท์เพรส
ในช่วงซัมเมอร์นี้ คิวท์เพรส ได้เลือกนำผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++ หรือ “วันสเต็ปครีม” [1 Step Cream] ที่ใช้ได้ทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่จะมียอดขายสูงเป็นพิเศษมารุกตลาดก่อน เพราะมีคุณสมบัติพิเศษกว่าครีมกันแดดอื่นๆ ที่เป็นได้ทั้งรองพื้นเนื้อครีมสีเบจที่บางเบา ให้ความนุ่มลื่นและแห้งสบายเหมือนทาแป้ง และช่วยปกป้องผิวหน้าจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF50 PA+++ โดยปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส “วันสเต็ปครีม” นี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก มียอดขายตลอดปี มากกว่า 3 แสนหลอด กลุ่มผู้ซื้อแบ่งออกเป็น กลุ่มวัยทำงาน 40 % วัยเรียนระดับอุดมศึกษา 35 % และกลุ่มแม่บ้านทั่วไปอีก 25 % โดยในปีนี้ คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์กันแดด ได้ถึง 12% จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 950 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดขายของปีที่ผ่านมา เป็นจำนวน 5 แสนหลอด ได้อย่างแน่นอน ด้วยจุดเด่นที่เป็นมากกว่าครีมกันแดดที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด
สำหรับ การรุกตลาดของ คิวท์เพรส ในปี 2553 นี้ จะเห็นว่า คิวท์เพรส ได้มีการพัฒนาให้มีคุณสมบัติสวยได้ง่ายๆ ในขั้นตอนเดียว ทั้งบำรุงผิวและเสริมความงาม ไม่ว่าจะเป็น คิวท์เพรส “วันสเต็ปครีม” มอยส์เจอร์ มิลค์ ยูวี เอ็กซ์เพิร์ท โพรเทคชั่น เอสพีเอฟ 50 พีเอ +++ หรือ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ บีบี ซึ่งเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ให้สาวๆ สวยเนียนครบ จบในตลับเดียว เป็นต้น ในส่วนช่องทางการจัดจำหน่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับโฉม คิวท์เพรส ช้อป กว่า 70 แห่ง จากทั้งหมด 186 แห่ง ให้มีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น ด้วยงบประมาณ 300 ล้านบาท รวมไปถึงการจัดกิจกรรม CRM เพื่อสร้างความใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายและสมาชิกคิวท์เพรส ที่มีอยู่กว่า 3 แสนราย ทั่วประเทศ ให้มีความแข็งแกร่งและเดินไปในทิศทางเดียวกัน ภายใต้แนวคิด คิวท์เพรส...สวยได้ทุกวัน นางสาวศุกร์สิริ กล่าวสรุป