ทรู ออนไลน์ รุกเจาะกลุ่มบริการอินเทอร์เน็ตลูกค้าองค์กรทั่วประเทศ เน้นคุณภาพและบริการเทียบชั้นเวิลด์คลาส
ทรู ออนไลน์ รุกขยายฐานลูกค้าอินเทอร์เน็ตลูกค้าองค์กรทั่วประเทศ มุ่งเจาะกลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มการศึกษา กลุ่มโรงแรม และโรงพยาบาล ชูจุดเด่นด้านคุณภาพ และบริการเทียบชั้นเวิลด์คลาส ในรูปแบบ One-stop service ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเครือข่าย Ethernet Fiber รายแรกในไทย ที่มีช่องสัญญาณใหญ่และเสถียรที่สุดในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศ ด้วยงบลงทุนไม่ต่ำกว่าปีละ 100 ล้านบาท เพื่อขยายแบนด์วิธต่างประเทศ และขยายอุปกรณ์โครงข่าย เพิ่มศักยภาพการให้บริการ โดยเตรียมเพิ่มฐานลูกค้าองค์กรตามทิศทางการตลาดทรูออนไลน์ โดยนำร่องเพิ่มบริการใน 36 จังหวัดใหญ่ ปีนี้ตั้งเป้ารายได้กว่า 1,500 ล้านบาท จากลูกค้าองค์กรทั่วประเทศ
นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ออนไลน์ มุ่งมั่นชัดเจนที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแก่ลูกค้าองค์กรทั่วประเทศ โดยที่ผ่านมาได้เดินหน้าขยายแบนด์วิธอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบประมาณลงทุนปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เพื่อที่จะให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีคุณภาพสูง มีมาตรฐานเทียบชั้นเวิลด์คลาส รวมถึงการสรรหาบริการใหม่ๆ ที่จะตอบสนองความต้องการใช้งานสำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ ซึ่งปีนี้ มีแผนจะขยายฐานลูกค้าองค์กรให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยพร้อมให้บริการในพื้นที่ที่ทรู ออนไลน์ ได้นำร่องวางโครงข่าย Docsis 3.0 ไปแล้ว 36 จังหวัดใหญ่ๆ ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่นด้านคุณภาพเทคโนโลยี ตลอดจนโครงข่ายและบริการ ที่ผสานเข้ากับ กลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์ของกลุ่มทรู ทำให้มั่นใจว่าจะเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าให้เติบโตได้ตามเป้าหมายโดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีองค์กรจำนวนไม่น้อย เริ่มจัดตั้งสำนักงานแห่งที่ 2 นอกเขตกรุงเทพฯ ประกอบกับแนวโน้มในการขยายตัวของ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการที่จะใช้บริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้สามารถแข่งขันเชิงธุรกิจได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยในปีนี้ ทรู ออนไลน์ ตั้งเป้ารายได้ในส่วนของบริการอินเทอร์เน็ตลูกค้าองค์กรไว้ที่กว่า 1,500 ล้านบาท
นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า การเติบโตของ ทรู อินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กรเพิ่มสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา เติบโตเพิ่มถึง 40% และมีแนวโน้มจะเพิ่มอีกอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งการขยายฐานตลาดลูกค้าองค์กรปีนี้ จะมุ่งขยายสู่ 3 กลุ่มหลักๆ ได้แก่ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม กลุ่มการศึกษา กลุ่มโรงแรม และโรงพยาบาล โดยชูความโดดเด่นของ ทรู อินเทอร์เน็ต 3 ประการ ได้แก่
· ด้านเทคโนโลยีระดับเวิลด์คลาส ซึ่ง ทรู อินเทอร์เน็ต เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการผ่านโครงข่าย Ethernet Fiber ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานระดับเวิลด์คลาส จาก MEF หรือ Metro Ethernet Forum
· ด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระดับเวิลด์คลาส เนื่องจาก ทรู อินเทอร์เน็ต เป็นผู้ให้บริการที่มีช่องสัญญาณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศใหญ่ที่สุดในประเทศไทยผ่าน TIG (True Internet Gateway) และ IIG (Internet International Gateway) โดยแบ่งแยกช่องสัญญาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตระหว่างลูกค้าองค์กรกับลูกค้าทั่วไปอย่างชัดเจน
· ด้านบริการหลังการขายในระดับเวิลด์คลาส โดยเน้นการให้บริการแบบ One-stop service เพื่อรองรับในกรณีที่เกิดปัญหาการใช้งานหรือเหตุขัดข้อง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ออกไปดำเนินการติดตั้งหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ อีกทั้งยังมีทีม Service & Support ที่จะทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลตรวจสอบสัญญาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
.
“สำหรับปี 2555 ทรู ออนไลน์ เล็งเห็นว่า มีองค์กรจำนวนไม่น้อย เริ่มจัดตั้งสำนักงานแห่งที่ 2 ในต่างจังหวัดมากขึ้น ประกอบกับแนวโน้มในการขยายตัวของ กลุ่มนิคมอุตสหกรรม กลุ่มการศึกษา กลุ่มโรงแรมและโรงพยาบาล ต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เติบโตขึ้น และมีความต้องการที่จะใช้บริการด้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เพื่อให้สามารถแข่งขันเชิงธุรกิจได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยอินเทอร์เน็ตลูกค้าองค์กรนั้น จะมีความเสถียรสูง เหมาะต่อการใช้งานทั้งในระดับ บริษัท หน่วยงานราชการ หรือองค์กรต่างๆ ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูง ต้องการควบคุมการใช้งานแบบ Server เพื่อการบริหารจัดการ Website และ Email ได้เอง เป็นต้น ทั้งนี้ ทรู ออนไลน์ มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในการก้าวสู่ผู้นำอินเทอร์เน็ตองค์กร และขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศอย่างแน่นอน” นายเจริญ กล่าวสรุป