ทรู ปันน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
ให้โทรฟรีครั้งละ 5 นาที ผ่านโทรศัพท์สาธารณะกว่า 600 เครื่องทั่วพื้นที่ประสบภัย
ทรู เพิ่มช่องทางสื่อสารสะดวกให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เปิดให้โทรฟรีผ่านตู้โทรศัพท์สาธารณะของทรู ครั้งละ 5 นาที รวมกว่า 600 เครื่องทั่วพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตั้งแต่วันนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ทั้งจัดทีมงาน อุปกรณ์ และอะไหล่ ดูแลตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่ประสบภัยทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ มั่นใจเครือข่ายตู้โทรศัพท์สาธารณะกลุ่มทรูสามารถรองรับความต้องการสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง
นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Wire-line Voice Services บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ ทรู ผู้ให้บริการโทรศัพท์สาธารณะที่ครอบคลุมพื้นที่รอบเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภายใต้สัมปทานของทีโอที จำนวน 26,000 เครื่อง และภายใต้ใบอนุญาตของ กสทช. จำนวน 9,000 เครื่อง รวม 35,000 เครื่อง ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เปิดให้โทรฟรีผ่านตู้โทรศัพท์สาธารณะของทรูกว่า 600 เครื่อง ที่ติดตั้งหน้าร้านสะดวกซื้อทั้งเซเว่น-อีเลฟเว่น และแฟมิลี่มาร์ททั่วพื้นที่ประสบภัย โดยลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถติดต่อสื่อสารฟรีครั้งละ 5 นาที เพียงหยอดเหรียญ 1 บาท แล้วกดโทรออกไปยังเลขหมายปลายทางที่ต้องการ ยกเว้นการโทรทางไกลระหว่างต่างประเทศ และรับเงินคืนทันทีเมื่อวางสาย มั่นใจสามารถรองรับการใช้งานในพื้นที่น้ำท่วม และทุกๆ พื้นที่ได้อย่างต่อเนื่อง
“ยิ่งไปกว่านี้ ทรู ยังจัดทีมงาน อุปกรณ์ และอะไหล่ เตรียมพร้อมเร่งฟื้นฟูตู้โทรศัพท์สาธารณะทั้งที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยและน้ำท่วมถึง ทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนในทุกพื้นที่สามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัว และดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มีข้อแนะนำสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วม หากมีความต้องการใช้งานโทรศัพท์สาธารณะ ไม่ควรใช้งานในขณะที่ตัวแช่น้ำ หรือสัมผัสน้ำ หากจำเป็นต้องใช้งานจริงควรเลือกใช้เครื่องโทรศัพท์ที่อยู่ในบริเวณที่แห้ง เพราะอาจมีสายไฟจากบ้าน หรือไฟแรงสูงบริเวณใกล้เคียงที่รั่วออกมาอาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้งานได้” นายวสุ กล่าวปิดท้าย