ทรู ย้ำจุดยืนผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ หนึ่งเดียวในไทย
เติมเต็มชีวิต ตรงใจทุกไลฟ์สไตล์
กลุ่มทรู สานต่อยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ ย้ำจุดยืนผู้ประกอบการไทยรายเดียวที่เป็น Quadruple play สมบูรณ์แบบในทุกรูปแบบการสื่อสาร ผ่านโครงข่ายบรอดแบนด์ เทคโนโลยีไร้สาย ทีวีและคอนเทนต์ของกลุ่มทรู มั่นใจพร้อมรุกตลาดต่อเนื่อง ทยอยเปิดนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใหม่ล่าสุดเพิ่มศักยภาพบริการบรอดแบนด์ให้ความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 Mbps และ HD คอนเทนต์ รองรับไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ เน้นเดินหน้าสรรหาหลากหลายทางเลือกเพื่อให้บริการ 3G พร้อมเป็น Communicator เชื่อมโยงธุรกิจ ข้อมูล สาระความรู้และความบันเทิงถึงคนไทยทั่วประเทศได้ภายในปี 2554
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ทรูยังคงสานต่อยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์มุ่งพัฒนาหลากหลายคอนเวอร์เจนซ์แพ็กเกจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมเดินเครื่องทุกธุรกิจหลักเต็มสูบ เร่งขยายเครือข่ายทรูมูฟให้ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการมากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพทั้งด้านเสียงและดาต้า รองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเตรียมรับลูกค้าใหม่จากการเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายเร็วๆ นี้ รวมทั้งยังปรับกลยุทธ์เพิ่มฐานลูกค้าทรูมูฟแบบเติมเงิน ด้วยโปรโมชั่นโทรในโครงข่ายที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด และเน้นบริการดาต้าแพ็กเกจเพิ่มความคุ้มค่าสำหรับลูกค้าทรูมูฟแบบรายเดือนและลูกค้าสมาร์ทโฟน ทั้งไอโฟน แบล็กเบอร์รี่ และโมโตโรล่า ไมล์สโตนอีกด้วย”
“สำหรับปี 2554 กลุ่มทรูมีความเชื่อว่าภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะฟื้นตัวต่อเนื่องจากปี 2553 ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจโทรคมนาคมยังคงเติบโตต่อไป บริการที่ไม่ใช่เสียง (Non-Voice) ของประเทศโดยรวมยังเติบโตอย่างมั่นคงในอัตรา 2 หลัก ความนิยมใช้สมาร์ทโฟนยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาด Non-Voiceโดยเฉพาะบริการโมบาย อินเทอร์เน็ตเติบโตอย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและบริการโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากอัตราการเข้าถึงบริการทั้ง
บรอดแบนด์และโทรทัศน์ระบบบอกรับเป็นสมาชิกทั่วประเทศยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งเป็นโอกาสของกลุ่มทรูที่จะตอบสนองความต้องการ ให้คนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร สาระบันเทิงผ่านช่องทางต่างๆ ของกลุ่มทรูได้เป็นอย่างดี”
ในปี 2554 กลุ่มทรู ยังคงมุ่งมั่นนำนวัตกรรม สร้างความแตกต่าง เพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะทำให้กลุ่มทรูเป็นผู้ประกอบการไทยรายเดียวที่เป็น Quadruple play สมบูรณ์แบบเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งบริการสื่อสารด้านเสียง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์เคลื่อนที่ วิดีโอ ข้อมูลและมัลติมีเดียต่างๆ ทุกรูปแบบการสื่อสาร ผ่านโครงข่ายบรอดแบนด์ เทคโนโลยีไร้สาย ทีวี และคอนเทนต์ของกลุ่มทรู โดยทรูออนไลน์ ยังคงเน้นเพิ่มประสิทธิภาพและขยายบริการบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมพื้นที่ 20 หัวเมืองหลัก พร้อมทำตลาดอัลตร้าไฮสปีดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเตรียมนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ลูกค้า สามารถออนไลน์ได้ด้วยความเร็วตั้งแต่ 20 Mbps จนสูงสุดถึง 100 Mbps ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
ยิ่งไปกว่านั้น ทรูจะเปิดตัวนวัตกรรมตัวใหม่ Hybrid Set Top ซึ่งจะสามารถรับชมรายการในรูปแบบ HD คอนเทนต์ ทั้งจากเคเบิ้ลทีวีและ IPTV พร้อมอำนวยความสะดวกให้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ท่องเว็บไซต์ Youtube และชมวิดีโอต่างๆ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้ตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งยังยกระดับมาตรฐานการรับส่งข้อมูลให้ลูกค้าดูรายการต่างๆ ของทรูวิชั่นส์ได้ทุกช่องทาง ทั้งทีวี โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค
สำหรับทรูวิชั่นส์ ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จะมุ่งเน้นขยายตลาดโฆษณาเจาะเข้าสู่ตลาดใหม่ และรายการฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่จะช่วยผลักดันทรูวิชั่นส์ให้เติบโตขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมเพิ่มคอนเทนต์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ โดยเฉพาะ HD คอนเทนต์ ซึ่งเปลี่ยนมิติใหม่ของการรับชมทีวีในเมืองไทยที่คมชัดเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง รวมถึงเทคโนโลยี MPEG 4 ซึ่งช่วยให้ลูกค้ารับชมรายการต่างๆ ผ่านช่องสัญญาณได้มากขึ้น
นอกจากนี้ กลุ่มทรู มีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการด้านเทคโนโลยี 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ในกรณีที่มีการจัดตั้งคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภายหลังการบังคับใช้พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม
“กลุ่มทรู มั่นใจว่า ยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ โดยการนำนวัตกรรมการให้บริการผสมผสานกับโครงข่ายและคอนเทนต์หลากหลาย จะตอกย้ำความเป็นผู้ประกอบการไทยรายเดียวที่เป็นผู้นำคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง” นายศุภชัย กล่าวสรุป